(Thethaovanhoa.vn) - Loạt phim truyền hình bom tấn được nhiều mong đợi Mr. Sunshine (Ngài Ánh dương) dài 24 tập bắt đầu lên sóng từ cuối tuần qua trên kênh tvN. Phim đang cho thấy Hàn Quốc xúc tiến chiến lược thu hút khán giả nội địa và nước ngoài như thế nào - khi nó được đầu tư tới 40 tỷ won (35,8 triệu USD, gần 824 tỷ đồng Việt Nam).
- Nhà đài lên tiếng về thù lao 3,1 tỷ đồng/tập của Lee Byung Hun trong 'Mr. Sunshine'
- Trailer 'Mr. Sunshine': Bom tấn tiếp theo sau 'Hậu duệ mặt trời'
1. Hai tập phim đầu tiên đã khiến khán giả "lịm người" với những cảnh quay đẹp mê hồn. Nhiều khán giả còn ấn tượng tới mức họ cứ ngỡ như đang xem một bộ phim lãng mạn thời chiến của Hollywood.
Đồ họa máy tính được sử dụng "mạnh tay" trong các cảnh chiến đấu mà trong đó nhiều binh sĩ vô danh chiến đấu bảo vệ vương quốc Joseon của mình dưới áp lực của các thế lực nước ngoài, qua đó mô tả thời kỳ hỗn loạn nhất trong lịch sử Triều Tiên khi "ngày hôm qua dường như xa xôi, hôm nay có vẻ lạ lẫm và ngày mai đáng sợ".
Ngài Ánh dương đánh dấu sự hợp tác thứ 3 của "cặp bài trùng" giữa đạo diễn Lee Eung Bok và nhà biên kịch Kim Eun Sook sau khi họ từng hợp tác làm phim truyền hình ăn khách Hậu duệ mặt trời (Descendents of the Sun) và Yêu tinh (Guardian: The Lonely and Great God).
Hai tập đầu phim Ngài Ánh dương kể về nguồn gốc của các nhân vật chính trong giai đoạn cuối thời Joseon, khi người nô lệ được giải phóng, người nước ngoài và văn hóa phương Tây bắt đầu xâm nhập trước khi Nhật Bản thôn tính bán đảo Triều Tiên.
2 tập phim này đã (lần lượt) chiếm 8,9% và 9,7% tỷ lệ khán giả, vượt tỷ lệ theo dõi 2 tập đầu của loạt phim Yêu tinh là 6,3%.
Có sự thủ diễn chính của nam diễn viên cựu trào Lee Byung Hun (47 tuổi) và ngôi sao đang lên Kim Tae Ri (28 tuổi), phim Ngài Ánh dương có bối cảnh ở Triều Tiên vào cuối những năm 1800 và đầu những năm 1900.
Đây là phim truyền hình đầu tiên của Lee Byung Hun trong 9 năm, khi thời gian qua anh chỉ đóng phim điện ảnh. Còn Kim Tae Ri đã nổi lên là một ngôi sao điện ảnh sau khi đoạt nhiều giải thưởng cho diễn viên mới với vai diễn trong phim tâm lý Người hầu gái (The Handmaiden – 2016).
Phim kể câu chuyện về mối tình lãng mạn thời chiến của người lính Mỹ gốc Triều Eugene Choi Yoo Jin. Anh là con trai của 2 người hầu thời Joseon, trải qua thời thơ ấu đầy bi kịch và trốn thoát sang Mỹ (diễn viên "nhí" hóa thân thành Yoo Jin thời nhỏ). Ở Mỹ, Yoo Jin lấy tên Eugene và trở thành một sĩ quan trong thủy quân lục chiến Mỹ. Để rồi, tới lúc Yoo Jin trở về cùng tuyên bố "Joseon chưa bao giờ hấp dẫn tôi" do những ký ức đau đớn liên quan đến gia đình mình.
Vậy nhưng, tình yêu lại nảy nở giữa anh và Ko Ae Shin, con gái của một gia đình quý tộc nhưng cũng có một quá khứ bất hạnh. Cha mẹ cô, những chiến binh độc lập, đã chết trong tay của những người đi theo Nhật ngay sau khi cô chào đời.
2. Ngài Ánh dương được truyền cảm hứng từ những sự kiện lịch sử có thật năm 1871. Để kể câu chuyện sử thi vốn hiếm khi được đề cập trong phim truyền hình, đội ngũ sản xuất phim đã phải xây dựng một trường quay ngoài trời trộng 20.000m2 ở Nonsan, thuộc tỉnh Nam Chungcheong, và 6.600m2 trường quay có mái che khác ở Daejeon dựa trên nghiên cứu về thời kỳ đó.
Phim được bấm máy từ tháng 9/2017. Đội ngũ tham gia thực hiện hiệu ứng thị giác, sáng tác nhạc và nghệ thuật đều là những người từng tham gia sản xuất phim Yêu tinh, phim bom tấn Ám sát (Assassination - 2015) và Người hầu gái. Đây cũng là yếu tố khiến cho mức kinh phí làm phim cao hơn hẳn.
Nhịp độ của câu chuyện trong phim hơi chậm, trong khi lại giới thiệu nhiều nhân vật cùng lúc, tuy nhiên phim vẫn tạo ra nhiều kỳ vọng.
Nhà phê bình văn hóa Jung Duk Hyun nhận định, các tập phim đã phát sóng thể hiện sức mạnh của nhà văn Kim Eun Sook với 15 năm sự nghiệp thành công.
"Tập phim đầu tiên như thể cho thấy sự tự tin của Kim Eun Sook khi ông là một trong những cây bút có quyền lực nhất, có thể thu hút các ngôi sao và khán giả đến với những bộ phim được dựng theo kịch bản của mình" - Jung Duk Hyun nói.
Còn nhà phê bình văn hóa Kim Kyung Nam cho rằng: "Công chúng còn quan tâm đến việc liệu Kim Eun Sook, vốn có sở trường viết các câu chuyện lãng mạn, có thể thành công trong các phim mang tính lịch sử".
Việt Lâm (tổng hợp)
Tags