(Thethaovanhoa.vn) - Thêm một lần nữa Hoàng Tôn lại quên lời tại Tuyệt đỉnh tranh tài trong đêm thi jazz, latin tối 6/6. Và nếu như ở lần thi trước, anh chỉ quên 3 từ cuối trong ca khúc Mái đình làng biển (Nguyễn Cường) thì lần này, anh lại "làm cong" khá nhiều khi hát Đường cong (Nguyễn Hải Phong).
Ngay từ câu mở đầu của ca khúc Đường cong, Hoàng Tôn đã hát kiểu "râu ông nọ cắm cằm bà kia" với hai câu "Này em từ xưa về nay nhìn hay vừa em là say" trong khi lời chuẩn là "Này em từ đâu về đây vừa hay nhìn em là say/ Này em từ xưa về nay vừa hay lòng ta thức dậy".
Đến câu sau, anh tiếp tục hát theo cách "chắp vá" này. Thay vì hát "Kìa em, là ai mà bao chàng trai là hươu là nai/ Kìa em, là ai mà đôi bờ vai làm ta ngây dại/ Oh oh la la, đường cong em thế kia…/ Oh oh la la, tràn trề sexy lady", Hoàng Tôn lại "phiêu" với lời ca: "Này em từ xưa về nay chàng trai là hươu là nai/ Này em từ xưa về nay làm cho lòng ta ngây dại/ Oh oh la la, đường cong em thế kia…/ Oh oh la la, ngọc ngà sexy lady…"
Đến đoạn gần cuối bài, anh thay cụm từ "đừng buồn vu vơ" bằng "đừng là hư vô" trong "Mong em đừng buồn vu vơ/Nhìn em ta như ngây ngô". Và hai câu cuối cùng, nguyên bản "Sao hôm nay không thấy bóng em về qua đây. Oh/ Sao hôm nay trên lối ấy mong chờ vỡ tan…" được Hoàng Tôn hát: "Sao hôm nay trong bóng tối ai chở qua đây?/Sao hôm nay trên lối vắng mong chờ vỡ tan".
Ở đêm thi Dân gian đương đại (liveshow5), Hoàng Tôn từng mắc lỗi quên lời với ca khúc Mái đình làng biển của nhạc sĩ Nguyễn Cường. Đặc biệt, khi đó nhạc sĩ Nguyễn Cường lại ngồi ở vị trí ghế nóng. Ông đã khá bất ngờ và thắc mắc “Em cố tình bỏ hay là em quên?” khi phát hiện Hoàng Tôn bỏ qua 3 chữ "thuở bình minh" ở cuối bài hát.
Khi đó, Hoàng Tôn thừa nhận vì anh không biết tác giả ca khúc lại chính là giám khảo ngồi dưới nên anh run và quên. Còn nhạc sĩ Nguyễn Cường cũng vẫn động viên Hoàng Tôn rằng, "Tôi rất thích mỗi bài hát của mình đi vào đời sống, được ca sĩ hát và biến thành bài hát của mình. Chuyện ca sĩ quên thành sáng tạo hay ca sĩ sửa lời cho mình (một cách tình cờ chứ không phải cố tình) là rất bình thường và đôi khi lại rất hay".
Song đến ca khúc Đường cong, quên lời nhưng lại làm hỏng nội dung ca từ của ca khúc và sai quá nhiều đến mức khó bào chữa thì lỗi này khó có thể gọi là sáng tạo. Vì thế, khi nghe nhạc sĩ Phương Uyên nhắc nhở, Hoàng Tôn chỉ có thể làm mặt buồn và lắng nghe.
Nhạc sĩ Phương Uyên thắng thắn: "Hôm nay Tôn hát Tôn lại quên lời. Lúc trước đây chị nói em là quên lời hay là hát phô chút xíu hổng sao nhưng chị thấy đã 3, 4 chương trình rồi, chương trình nào em cũng quên lời hết.
Chị thấy là em không tập trung khi đi thi, em cần sửa đổi ngay tức khắc vì nếu như mà tiếp tục như vậy thì sẽ không có sự thông cảm từ khán giả. Cái thứ hai là mặc dù ban nhạc phối như vậy nhưng chị lại thấy em không đi chung một con đường với ban nhạc. Chị xin lỗi là phải làm thất vọng em và fan của em, ngày hôm nay chị không thích phần thi của em".
Với lời nhận xét này, fans của Hoàng Tôn cho rằng ban giám khảo cuộc thi khắt khe với Hoàng Tôn, nhận xét đúng nhưng hơi nặng nề. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng những lời đánh giá thẳng thắn và chân thành như vậy là cần thiết vì "Đây đâu phải ở nhà đâu mà cứ khen để tự sướng".
Dù sao, có lẽ quên lời vẫn luôn là một trong những điều tối kị với bất kì ca sĩ nào, dù là chuyên nghiệp hay không chuyên và nhất là quên khi đi thi.
Xem phần trình diễn của Hoàng Tôn với ca khúc Đường cong (phút tứ 38:32)
Tags