FNC Jarvan IV chính thức nhập hội "những trang phục pay-to-win trong LMHT".
Đối với các trang phục trong LMHT, đôi khi sẽ có một số skin được thiết kế đi kèm với những hiệu ứng đặc biệt về mặt hình ảnh. Chúng giúp các tướng sở hữu trang phục có thể có một số animation đặc biệt hơn so với các trang phục khác. Tuy nhiên, không ít lần Riot đã vô tình tạo ra những trang phục với hiệu ứng quá đặc biệt khiến chúng trở thành skin "pay-to-win" hoặc "pay-to-lose".
Có thể kể đến trong số này như Varus Hồ Quang, hay Tryndamere Ma Sứ. Có lẽ nhiều người vẫn còn nhớ, Tryndamere Ma Sứ có một hiệu ứng vòng tròn đỏ ở dưới chân khi sử dụng R - Từ Chối Tử Thần. Vòng tròn đỏ này sẽ dần dần biến mất theo thời gian sử dụng kỹ năng trên và qua đó, người chơi khác có thể căn cứ theo vòng tròn đỏ mà đoán biết khi nào Tryndamere bắt đầu mất đi kỹ năng quan trọng bậc nhất của mình.
Mới đây, một người chơi đã phát hiện trang phục Fnatic Jarvan IV cũng có hiệu ứng "pay-to-win". Cụ thể, theo animation thông thường thì khi Jarvan IV sử dụng combo E - Q (Hoàng Kỳ - Giáng Long Kích), lá cờ sẽ được cắm xuống theo kiểu phóng ra từ người Jarvan IV và sau đó vị tướng này dùng chiêu Q lao vào đối thủ. Tuy nhiên, với skin Jarvan IV, hiệu ứng animation của Hoàng Kỳ Demacia hoàn toàn không xuất hiện. Người chơi sẽ thấy cả Hoàng Kỳ lẫn Giáng Long Kích cùng một lúc (gần như không có cơ hội né tránh). Đặc biệt, Hoàng Kỳ Demacia sẽ được cắm theo hướng từ trên xuống.
Điều này sẽ làm cho bộ kỹ năng của Jarvan IV trở nên khó lường hơn. Đối thủ sẽ không thể biết được Hoàng Kỳ được cắm ở đâu và nếu thực hiện một combo chuẩn chỉnh, Jarvan IV có thể hất tung rất nhiều đối thủ trong một giao tranh.
Tuy nhiên, có lẽ chính Riot cũng không nhận ra trang phục FNC Jarvan IV lại trở thành một skin "pay-to-win". Cần phải biết, đây là dòng trang phục vinh danh nhà vô địch CKTG đầu tiên Riot tạo ra và những hiệu ứng của nó sẽ khác lạ hơn trang phục bình thường là chuyện không khó hiểu. Tuy nhiên, có lẽ Riot sẽ sớm chỉnh sửa dòng trang phục này (hay ít nhất là đối với FNC Jarvan IV) để tránh ảnh hưởng trải nghiệm của người chơi.
Tags