Tại khu vực này, LMHT đang bị đe dọa bởi những lý do khách quan.
Đối với những người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), LPL và LCK luôn là các khu vực đứng đầu về sự phát triển, chất lượng giải đấu. Minh chứng cho điều này đó là trong những năm vừa qua, các đại diện LPL và LCK đã thay phiên nhau vô địch Chung kết thế giới (CKTG). Các trận đấu giữa hai khu vực này cũng nhận được sự quan tâm rất lớn.
Tuy nhiên, trong buổi trò chuyện gần đây của cựu CEO Riot Games - Nicolo Laurent, ông đã tiết lộ một thông tin khá bất ngờ về LMHT. Cụ thể, cựu CEO Riot đã tiết lộ rằng LMHT đang đi xuống tại khu vực LPL dù đây vẫn là trò chơi vô cùng phổ biến. Nguyên nhân cho việc này đó là sự phát triển quá nhanh của nền tảng di động.
“Sự thật là LMHT đang đi xuống ở khu vực LPL. Ở các khu vực khác thì LMHT đang ở trong giai đoạn ổn định. Nguyên nhân tới từ việc nhiều người chơi dần chuyển đổi hình thức giải trí từ PC sang nền tảng di động. Thực sự thì chúng tôi (Riot Games) không hề vui với điều này nhưng đã tìm cách thích nghi với xu hướng đó. Vì vậy mà LMHT đã được xuất hiện trên nền tảng di động với tựa game Tốc Chiến” - Cựu CEO Nicolo Laurent chia sẻ với đội ngũ Riot tại Thượng Hải.
Quả thật trong những năm vừa qua, sự phát triển của nền tảng di động tại khu vực LPL là cực kỳ nhanh. Hàng loạt tựa game di động như Vương Giả Vinh Diệu, PUBG Mobile hay cả Genshin Impact đều có được doanh thu khổng lồ từ điều này. Điều này đã thay đổi thói quen giải trí của nhiều người chơi tại khu vực LPL và những trò chơi trên PC như LMHT dần mất đi sự hấp dẫn.
Về phía Riot, họ cũng có những bước đi để thích nghi với xu hướng này khi cho ra đời Tốc Chiến hay Huyền Thoại Runeterra. Ngoài ra, bản thân LMHT cũng cần có những sự thay đổi để giữ chân người chơi. Hy vọng rằng Riot sẽ có những quyết định chính xác để giúp LMHT có thêm nhiều người chơi mới trong tương lai.
Tags