Đạo diễn Vương Gia Vệ chi triệu đô các ca khúc nền trong phim 'Phồn hoa'

Thứ Bảy, 13/01/2024 18:31 GMT+7

Google News

Với những cảnh quay đầy tính nghệ thuật trong loạt phim truyền hình gây sức hút Phồn hoa, nhiều người đang tự hỏi không biết đạo diễn kiêm nhà sản xuất Hong Kong (Trung Quốc) Vương Gia Vệ đã chi bao nhiêu tiền cho phần thiết kế và ca khúc nền trong phim.

Sau ba năm "trau chuốt", cuốn tiểu thuyết phồn hoa của nhà văn Kim Vũ Trừng đã được đạo diễn Vương Gia Vệ đưa lên màn ảnh nhỏ.

Chi hàng chục tỷ đồng cho các ca khúc trong Phồn hoa

Phim có sự tham gia diễn chính của nam diễn viên Hồ Ca cùng các nữ diễn viên Mã Y Lợi, Đường Yên và Tân Chỉ Lôi.

(Bài đăng thứ 7) Đạo diễn Vương Gia Vệ đầu tư mạnh cho các ca khúc nền trong phim 'Phồn hoa' - Ảnh 1.

Hồ Ca và Tân Chỉ Lôi trên áp-phích phim "Phồn hoa"

Ngay sau khi phát sóng trên CCTV 8, rating phim đã tăng lên 2 và điểm trên Douban là 8,1.

Phim có bối cảnh Thượng Hải vào những năm 1990. A Bảo, do Hồ Ca thủ vai, trải qua những thăng trầm trong thế giới kinh doanh cũng như phải chịu sự thờ ơ và cô đơn sau khi phất lên trở thành người giàu có.

Trong khi thưởng thức những cảnh quay "mãn nhãn" và cốt truyện trong phim, khán giả còn bị thu hút bởi những ca khúc vàng trong Phồn hoa.

Chính vì lẽ đó, ca khúc Đánh cắp trái tim (Stealing Heart) của "Thiên vương" Trương Học Hữu đã trở thành bài hát được tìm kiếm nhiều trên các phần mềm âm nhạc lớn.

Ca khúc "Đánh cắp trái tim" của Trương Học Hữu trong phim "Phồn hoa"

Được biết, để mang đến cho khán giả sự thưởng thức âm nhạc đỉnh cao, đạo diễn Vương Gia Vệ đã không ngần ngại bỏ ra số tiền khổng lồ để mua bản quyền âm nhạc và sử dụng 57 bài hát vàng trong nền âm nhạc Hoa ngữ, hầu hết đều có bản quyền gốc.

Những người trong ngành ước tính chỉ riêng khoản tiền chi cho các ca khúc trong phim đã tiêu tốn hơn 10 triệu NDT (34,5 tỷ đồng).

Và để có được "dư dả" khoản tiền làm phim, Vương Gia Vệ đã bất ngờ bán đoạn phim chưa phơi sáng của Tâm trạng khi yêu trong quá trình quay phim Phồn hoa và thu về hàng chục triệu USD. Đồng thời, ông cũng quay quảng cáo cho YSL để lấy kinh phí đầu tư cho Phồn hoa.

Những biện pháp này cho thấy đạo diễn Vương Gia Vệ đã bỏ ra rất nhiều công sức, nỗ lực để quay phim truyền hình này.

(Bài đăng thứ 7) Đạo diễn Vương Gia Vệ đầu tư mạnh cho các ca khúc nền trong phim 'Phồn hoa' - Ảnh 3.

Hồ Ca trong phim "Phồn hoa"

Tuy nhiên, ở một góc độ khác, chính nhờ sự theo đuổi nghệ thuật và thái độ có trách nhiệm với khán giả của đạo diễn Vương Gia Vệ mà Phồn hoa đã trở thành kiệt tác trong lòng khán giả. Tôn trọng và bảo vệ bản quyền âm nhạc cũng là tôn trọng và bảo vệ nhạc sĩ, nghệ sĩ.

Trên thực tế, mức phí bản quyền âm nhạc không phải là con số đơn giản mà nó liên quan đến việc sáng tạo nghệ thuật và tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ.

Thiết kế trang phục tinh tế

Trong khi đó, Vương Gia Vệ và ê-kíp làm phim cũng đầu tư nhiều công sức cho phần thiết kế trang phục trong Phồn hoa.

(Bài đăng thứ 7) Đạo diễn Vương Gia Vệ đầu tư mạnh cho các ca khúc nền trong phim 'Phồn hoa' - Ảnh 4.

Mã Y Lợi trong phim "Phồn hoa"

Thêm nữa, poster chính của phim Phồn hoa vẫn mang đậm phong cách Vương Gia Vệ.

Nhà làm phim này có sự kiên trì riêng trong việc sử dụng phông chữ, điều này được thể hiện trong tất cả các tác phẩm trước đây của ông.

Phồn hoa là bộ ba phim thứ ba sau Tâm trạng khi yêu2046, đồng thời tiếp tục giới thiệu khu phức hợp Thượng Hải theo phong cách Vương Gia Vệ.

Trong tấm áp phích, bạn có thể thấy một màu vàng trang nhã và tinh tế bao trùm toàn bộ câu chuyện.

(Bài đăng thứ 7) Đạo diễn Vương Gia Vệ đầu tư mạnh cho các ca khúc nền trong phim 'Phồn hoa' - Ảnh 5.

Mã Y Lợi

Năm 2020, áp-phích phim Phồn hoa đầu tiên chính thức được công bố và vẻ ngoài của A Bảo trông nhuốm màu thời gian hơn và các phông chữ giản dị hơn.

Áp-phích thứ hai được công bố năm 2021. Phiên bản poster "Thời gian như nước" được thiết kế bởi nhà thiết kế nổi tiếng Hoàng Hải.

Ngôi nhà gạch đỏ lúc sáng và chiều. Thời gian trôi qua ám ảnh mà không thể lấy lại được. Sau pháo hoa, mọi thứ thay đổi. Chỉ còn A Bảo ngồi một mình.

Phiên bản thứ ba năm 2022. A Bảo xuất hiện. Thiết kế chi tiết của phông chữ dường như phù hợp với chủ đề mới là Phồn hoa và phông chữ ngày càng trở nên phức tạp. Các nét được chia ra và nhiều yếu tố trang trí được thêm vào.

Thiết kế màu sắc ánh sáng trong Phồn hoa mang tính biểu tượng của phim, tính thẩm mỹ màu sắc phong phú và đầy đủ cũng như cách chỉnh sửa nhịp độ nhanh khiến khuôn mặt của các nhân vật luôn lờ mờ trong cận cảnh, sử dụng gương để tạo hình ảnh kép mờ hoặc sử dụng tiền cảnh mất nét để tạo ra sự mơ hồ, qua đó phản ánh những thay đổi phức tạp trong lòng các nhân vật.

(Bài đăng thứ 7) Đạo diễn Vương Gia Vệ đầu tư mạnh cho các ca khúc nền trong phim 'Phồn hoa' - Ảnh 7.

Hồ Ca trong chân dung A Bảo

Những điều này có thể được thấy các phim Trùng Khánh sâm lâm, Đông tà, Tây độc2046 của Vương Gia Vệ.

Thiết kế trang phục của các nhân vật trong Phồn hoa sung cho bối cảnh. Từ địa điểm quay phim, tông màu nền cho đến đặc điểm nhân vật, việc lựa chọn trang phục của mỗi nhân vật đều gắn liền với cốt truyện.

Ví dụ như Linh Tử, do nữ chính Mã Y Lợi thủ vai, là một bà chủ vui vẻ, nhiệt tình nhưng không hào nhoáng.

(Bài đăng thứ 7) Đạo diễn Vương Gia Vệ đầu tư mạnh cho các ca khúc nền trong phim 'Phồn hoa' - Ảnh 15.

Mã Y Lợi trong chân dung Linh Tử

Mặc dù trang phục của cô có nhiều màu sắc nhưng lại không quá lòe loẹt. Chúng chủ yếu dựa trên phong cách thời trang thời đó và màu sắc đậm hơn nhiều.

Nó thể hiện khía cạnh theo đuổi thời trang và sức sống của cô mà không mất đi sự thanh lịch hay sáo rỗng.

Ngoài ra, trang phục của cô Vương do Đường Yên thủ vai có độ chi tiết đến kinh ngạc, rất phù hợp với thời đại.

Những chiếc áo cao cổ có màu tự do và những bộ vest màu đỏ rỉ sét là những món đồ quan trọng rất khó tìm vào thời đó. Những chi tiết này phản ánh dấu vết của thời đại.

Nhà thiết kế trang phục đã khéo léo sử dụng mọi yếu tố phong cách phản ánh thời gian.

(Bài đăng thứ 7) Đạo diễn Vương Gia Vệ đầu tư mạnh cho các ca khúc nền trong phim 'Phồn hoa' - Ảnh 21.

Tôn Chỉ Lôi trong chân dung Lý Lý

Ở đây, người quan trọng nhất phải nhắc đến chính là bộ trang phục của bà chủ Lý Lý (do Tân Chỉ Lôi thủ vai), người sau này đến mở nhà hàng.

Trang phục của Lý Lý đầy phong cách và gu thời trang. Cô thường lựa chọn trang phục rộng rãi, đơn giản, thời trang để thể hiện nét quyến rũ chuyên nghiệp trong thời trang.

Dù là chiếc váy xẻ lưng hở lưng hay chiếc váy dài phóng khoáng để đón khách, cô đều có thể thể hiện gu thẩm mỹ và sự sang trọng tuyệt vời của mình.

(Bài đăng thứ 7) Đạo diễn Vương Gia Vệ đầu tư mạnh cho các ca khúc nền trong phim 'Phồn hoa' - Ảnh 22.

Cô không thường xuyên mặc đồ có màu sắc sặc sỡ mà thường mặc tông màu đen trắng, điều này làm tăng tính kiểm soát và tính thời trang của Lý Lý trong tổng thể tổng thể.

Đồng thời, cô cũng hay sử dụng phụ kiện trên trang phục để tổng thể thêm lộng lẫy nhưng không kém phần trang trọng.

Đồng thời, kiểu tóc thanh lịch và cách trang điểm tinh tế của cô cũng tạo thêm nhiều điểm nhấn cho vẻ ngoài của cô.

Lý Lý thường lựa chọn những kiểu tóc đơn giản như tóc đuôi ngựa thấp hay tóc búi cao để trông đoan trang và thanh lịch hơn.

(Bài đăng thứ 7) Đạo diễn Vương Gia Vệ đầu tư mạnh cho các ca khúc nền trong phim 'Phồn hoa' - Ảnh 23.

Về trang điểm, cô tập trung vào việc trang điểm highlight cho mắt, sử dụng một lượng phấn mắt và eyeliner phù hợp để đôi mắt sáng và tràn đầy sức sống hơn.

Việt Lâm (tổng hợp)

Đọc thêm
  • Xem thêm  ›