Diablo 4 gây sốc, khẳng định các lớp nhân vật sẽ không bao giờ có thể cân bằng

Thứ Bảy, 08/04/2023 23:13 GMT+7

Google News

Vấn đề cân bằng các tuyến nhân vật của Diablo 4 vẫn đang là chủ đề được các game thủ bàn tán rất nhiều.

Hai phiên bản thử nghiệm của Diablo 4 đã kết thúc và cho tới nay, đây vẫn đang là chủ đề nhận được vô số sự bàn tán từ phía đông đảo người chơi. Không ai có thể phủ nhận sự hấp dẫn, thú vị trong bom tấn mà Blizzard đã tạo ra. Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn một số sự tranh cãi và nổi bật lên chính là việc các tuyến nhân vật của Diablo 4 đang thiếu đi khá nhiều sự cân bằng.

Diablo 4 gây sốc, khẳng định các lớp nhân vật sẽ không bao giờ có thể cân bằng - Ảnh 1.

Diablo 4 vẫn đang nhận được rất nhiều sự bàn tán sau khi ra mắt hai phiên bản thử nghiệm

Vấn đề này càng trở nên nổi bật hơn qua hai phiên bản trải nghiệm, khi Barbarian - lớp nhân vật từng rất mạnh trong các phiên bản Diablo trước đó thì nay lại yếu đuối, kém cơ động, gặp khó rất nhiều trong những màn chiến đấu với boss. Điều này đã làm dấy lên vô số sự tranh cãi, khi không thể phủ nhận rằng Barbarian đã và đang nhận được rất nhiều tình cảm của người chơi. Đứng trước những chỉ trích, Blizzard sau đó cũng đã đưa ra giải thích của mình. Đáng chú ý, theo cách nói của tổng giám đốc Diablo Rod Fergusson, Diablo 4 sẽ không bao giờ có sự cân bằng của các lớp nhân vật.

Diablo 4 gây sốc, khẳng định các lớp nhân vật sẽ không bao giờ có thể cân bằng - Ảnh 2.

Đặc biệt là về sự cân bằng giữa các lớp nhân vật

Theo chia sẻ của Rod, các lớp nhân vật trong Diablo 4 sẽ có sức mạnh và khả năng thay đổi theo từng giai đoạn, thời kỳ của trò chơi. Lấy ví dụ đơn cử như Barbarian, Rod cho rằng đội ngũ thiết kế hiểu rất rõ vấn đề nhưng vì đây mới là phiên bản trải nghiệm, còn sức mạnh của Barbarian sẽ được cải thiện vào giai đoạn giữa và sau của trò chơi. Với những cấp độ đầu, dưới tư cách là một pháp sư, Sorcerers sẽ sở hữu bộ kỹ năng đa dạng và trở thành sự lựa chọn được rất nhiều người chơi ưu tiên. Còn với Barbarian, mọi thứ sẽ thay đổi trong giai đoạn sau và đó cũng là cách mà Blizzard sẽ cân bằng các lớp nhân vật trong Diablo 4. Tùy theo hệ thống trang bị đồ huyền thoại, cây kỹ năng mà mỗi nhân vật sẽ có những ưu nhược điểm theo từng thời kỳ của mình.

Diablo 4 gây sốc, khẳng định các lớp nhân vật sẽ không bao giờ có thể cân bằng - Ảnh 3.

Từ nay tới khi ra mắt phiên bản chính thức, Blizzard vẫn còn rất nhiều điều phải làm

Tất nhiên, chỉ thông qua hai phiên bản thử nghiệm ngắn ngày thì vẫn còn quá ít để đưa ra cái nhìn toàn diện về Diablo 4. Tuy vậy, các game thủ hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Blizzard. Không phải ngẫu nhiên mà tới nay, Hearthstone - một sản phẩm game thẻ bài của Blizzard vẫn đang được coi là trò chơi thẻ bài hay nhất từ trước tới nay, chủ yếu cũng nhờ vào khả năng cân bằng game tuyệt vời của nhà phát hành này.

Tuấn Hưng

Chia sẻ

Tags

Đọc thêm
  • Xem thêm  ›