Diễn viên Thanh Thúy: Yêu làm phim tới mất ăn mất ngủ

Thứ Hai, 04/04/2016 12:21 GMT+7

Google News

(Thethaovanhoa.vn) - Chỉ trong vòng hơn một năm bung ra 3 bộ phim Ma dai; Già gân, Mỹ nhân, Găngxtơ; Taxi em tên gì. Không phải nhà sản xuất mới nào cũng có gan và lại thành công nhanh như vậy. Thanh Thúy đang thay đổi chóng mặt đến chính chồng cô là đạo diễn Đức Thịnh cũng phải ngạc nhiên và đang dần thích nghi với tốc độ phát triển của vợ mình.

Thể thao & Văn hóa Cuối tuần đã trò chuyện với Thanh Thúy khi cô đang bận tối mặt với việc điều hành công ty, những dự án mới.

* Tôi rất muốn biết cảm giác của một nhà sản xuất "lính mới" khi bắt đầu dự án đầu tay, vì sản xuất phim dù sao vẫn là một nghề rất mạo hiểm.

- Dự án phim Ma dai là bộ phim điện ảnh đầu tiên Thúy sản xuất. Mục tiêu Thúy đặt ra là: không được lỗ. Phim hài hước nhưng phải gửi gắm một ý nghĩa cao đẹp của tình người, tình yêu. Có mục tiêu rồi là Thuý chỉ biết làm thôi!

* Tôi biết có những người khi mới kinh doanh thường mất ăn mất ngủ. Chị có bị cảm giác như vậy không?

- Thúy mất ăn, mất ngủ thì có nhưng chỉ vì mê làm quá, đến mức quên ăn, quên ngủ.

* Từ bộ phim thứ nhất, đến bộ phim thứ ba, độ vững thần kinh của nhà sản xuất thay đổi như thế nào?

- Trong công việc, Thúy luôn rất bình tĩnh khi gặp khó khăn. Thúy thấy càng gặp áp lực thì càng làm việc tốt hơn hay sao đó! (cười)

* Từ một diễn viên chỉ chịu trách nhiệm với phần diễn xuất của mình, chuyển sang làm sản xuất, phải chịu trách nhiệm rất nhiều khâu, có trách nhiệm với rất nhiều người dưới quyền. Sự chuyển đổi đó có "kinh khủng" lắm không?

- Thúy không lường trước được việc điều hành một công ty lại khác biệt quá xa so với con người nghệ sĩ của mình trước đây. Cái gì Thúy cũng phải học, cứ như em bé mới vào lớp 1. Từ soạn thảo một cái văn bản sao cho chuẩn, cách viết một cái mail. Cách truyền đạt thông tin sao cho rõ ràng với nhân viên, cách đưa ra quyết định... Nhưng Thúy yêu công việc mới này, nó luôn làm Thúy thấy mỗi ngày là một niềm vui.

* Cả 3 phim do chị sản xuất đều do ông xã Đức Thịnh đạo diễn, và phim nào anh ấy cũng thủ 1 vai, từ vai chính đến vai phụ. Đó có phải cách để tiết kiệm nhân lực, kinh phí?

- Anh Thịnh là một trong những diễn viên rất duyên dáng hiếm hoi ở thị trường Việt Nam hiện nay. Không thể không mời ảnh vào phim của công ty Thúy sản xuất.

* Nhưng điều đó cũng cũng đồng nghĩa với việc Đức Thịnh sẽ chịu nhiều áp lực hơn. Có người nói Thanh Thúy đang "tận dụng triệt để" Đức Thịnh.

- Thúy hiểu rõ điểm mạnh của anh Thịnh là gì nên anh ấy sẽ luôn được ưu tiên làm những gì mà anh ấy yêu nhất mà thôi! Ngoài ra, Thúy vẫn luôn đi tìm kiếm những ê-kip mới, những tài năng trẻ. 

* Anh Đức Thịnh từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn, rằng từ khi chị làm nhà sản xuất, anh ấy cảm thấy bản thân chị thay đổi rất nhiều, đôi khi anh ấy có cảm giác hơi xa lạ với chị. Khi nghe thấy điều này, một người vợ cảm thấy thế nào?

- Thúy thấy cuộc sống bất cứ việc gì cũng có hai mặt của nó, Thúy chỉ muốn thay đổi để bản thân mình tốt hơn nên Thúy rất lắng nghe những lời góp ý của những người thân yêu để cân bằng được mọi việc.

* Gia đình không thể tránh khỏi những xáo trộn, đặc biệt là khi người vợ, hoặc người chồng thay đổi công việc. Nhưng ở Việt Nam khi người đàn ông thay đổi công việc gia đình có vẻ ít xáo trộn hơn khi người đàn bà thay đổi công việc. Có thể cô ấy sẽ cần nhiều hơn một sự đồng thuận trong gia đình. Chị nghĩ thế nào về điều này?

- Thúy cảm thấy may mắn vì anh Thịnh luôn ủng hộ những việc Thúy làm.


Nhà sản xuất Thanh Thúy bên diễn viên chính phim "Taxi em tên gì" - Angela Phương Trinh

* Đến một tuổi nào đó người phụ nữ cũng có nhu cầu thay đổi bản thân, bứt ra khỏi những lo toan gia đình, để được tự do phát triển. Chị thực sự muốn điều đó vào năm bao nhiêu tuổi?

- Mỗi ngày. Tuy nhiên cuộc sống của Thúy là sự hòa nhập của cả hai điều đó. Thúy liên tục làm việc, cầu tiến, phát triển công ty để mong sao gia đình mình có được sự ấm no, hạnh phúc.

* Tôi cứ tự cho phép mình đoán, giai đoạn Thanh Thúy tham gia truyền hình thực tế liên tục, ngoài việc để "hâm nóng" lại hình ảnh, cũng là thời gian chị tìm cơ hội khám phá bản thân, tìm hướng đi mới cho sự nghiệp của mình?

- Vì Thúy thấy mình còn được nhớ đến nên không muốn bỏ lỡ cơ hội, đó là lý do đầu tiên. Còn lý do thứ hai là Thúy thích sự thử thách. Với cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ, Thúy tham gia vì …. không biết nhảy. Thúy muốn mình phải khắc phục được điểm yếu này.

Còn cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo, Thúy muốn thi vì cần có một quyết định: Nếu chiến thắng, Thúy sẽ tập trung cho việc điều hành công ty luôn, tạm gác vai trò một nghệ sĩ sang một bên vì thấy mình đã làm tốt rồi.

* Một nữ diễn viên đã có gia đình, con cái, ở độ tuổi như chị trong một môi trường showbiz cạnh tranh khốc liệt như TP HCM, việc duy trì tên tuổi để tìm kiếm vai diễn như thế nào?

- Người ta vẫn thường nói: Đạt được thành công không khó, cái khó là bạn duy trì được nó.

* Hồng Ánh đến độ tuổi chín nhất về kinh nghiệm của người phụ nữ, kinh nghiệm diễn, nhưng lại có rất ít vai diễn. Chị ấy đã từng đi casting phim giải trí nhưng không thành công. Thúy có rơi vào tình cảnh đó không?

- Thúy cũng thường casting ở đâu là rớt ở đó.

* Lựa chọn trở thành nhà sản xuất xuất phát từ sự hấp dẫn của nghề này, hay chỉ đơn thuần là một bước chuyển về sự nghiệp khi nghề cũ đã không còn nhiều cơ hội?

- Thúy đam mê được làm việc. Khi thấy anh Thịnh được mời làm đạo diễn phim truyền hình, Thúy bắt đầu có suy nghĩ, dù mình đem đến cho khán giả một vai diễn, hay một bộ phim thì đều quan trọng như nhau. Và quan trọng là mình phải làm thật tốt, dù ở bất cứ công việc nào.


Vợ chồng nhà sản xuất - đạo diễn Thanh Thúy và Đức Thịnh trong buổi ra mắt "Taxi em tên gì"

* Lựa chọn này có khiến Thúy phải đánh đổi điều gì không?

- Nhan sắc bị tàn phai đi ít nhiều.

* Tôi nhớ trong phim Birdman, nhân vật nam chính luôn có một nỗi băn khoăn rất lớn "tôi phải làm thế nào để mọi người yêu thương tôi?". Đó là một câu hỏi rất lớn không chỉ của diễn viên, những người luôn có khát khao lớn được khán giả yêu thương, đồng thời cũng là một câu hỏi lớn của một con người. Cũng làm nghề diễn chị nghĩ thế nào về câu chuyện này?

- Đó là một trong những câu nói mà Thúy rất tâm đắc.

* Nhìn Thanh Thúy tôi nghĩ rằng chị là một người rất kỉ luật với bản thân, và cũng là người tự đặt cho mình những tiêu chuẩn để không ngừng vươn lên. Khi đạt được mục tiêu thì tràn đầy năng lượng, còn khi thất bại chị là người như thế nào?

- Thúy thích nhất câu hỏi này của chị. Thuý cũng là phụ nữ, mít ướt và cần một chỗ để dựa dẫm khi bế tắc. Khóc một trận rồi ngủ một giấc, sáng mai ngồi dậy phân tích: giải quyết sự việc này thế nào? Có giải quyết được không? Khó quá thì bỏ qua, còn nước thì còn tát, rồi rút kinh nghiệm cho bản thân.

Tóm lại là Thúy cũng không phải là người luôn thành công nhưng Thúy luôn biết cách vượt qua nỗi buồn.

* Để luôn giữ nụ cười trên môi với một người bận rộn có khó không chị?

- Thúy vẫn nhớ từng đọc ở đâu đó một câu nói: Phải có một tâm thái bình thản. Khi tâm trạng không tốt chính là lúc bạn đang lẩn quẩn trong phiền toái, dằn vặt. Phải học được cách cầm lên được và hạ xuống được. Cầm lên được cần dũng khí nhưng bỏ xuống được cần ý chí.

Bất cứ khi nào gặp rắc rối, Thúy đều nghĩ mình phải thay đổi bản thân mình trước đã, khi làm được tự nhiên, mọi việc trở nên dễ dàng hơn, bạn sẽ thấy yêu đời hơn.

* Cảm ơn Thúy về cuộc trò chuyện!

Ngọc Diệp (thực hiện)
Thể thao & Văn hóa Cuối tuần

Đọc thêm
  • Xem thêm  ›