Sắp tới, bộ phim ca nhạc kịch tiểu sử Elvis sẽ chính thức công chiếu tại các thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới.
Đây là tác phẩm được nhiều khán giả mong đợi, đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Baz Luhrmann kể từ bom tấn The Great Gatsby (Đại gia Gatsby, 2013), cũng như được chứng kiến nhiều khía cạnh về cuộc đời và sự nghiệp của huyền thoại âm nhạc Elvis Presley (1935-1977).
Cụ thể, Elvis sẽ chính thức công chiếu tại các quốc gia châu Âu như Hà Lan, Đức, Italy… từ ngày 23/6. Sau đó, khán giả tại thị trường Bắc Mỹ, Anh hoặc Việt Nam sẽ được thưởng thức từ ngày 24/6. Trước đó, bộ phim đã được trình chiếu tại Liên hoan phim (LHP) Cannes ở Pháp và nhận được nhiều đánh giá “có cánh”.
Tác phẩm ca nhạc thứ 2 của Baz Luhrmann
Baz Luhrmann sinh năm 1962, là đạo diễn người Australia thành công nhất về mặt thương mại, với 4 phim lọt vào Top 10 phim Australia có doanh thu toàn cầu cao nhất mọi thời đại.
Các tác phẩm làm nên tên tuổi của Baz bao gồm Strictly Ballroom (1992), Romeo + Juliet (1996), Moulin Rouge! (2001), Australia (2008) và The Great Gatsby (2013). Và Elvis đánh dấu sự trở lại của Luhrmann sau 9 năm vắng bóng, là tác phẩm thứ 6 và cũng là tác phẩm thứ 2 mang thể loại ca nhạc, cùng với Moulin Rouge! - từng nhận được đề cử tới 8 giải Oscar và chiến thắng 2 giải.
Ngoài ngồi ghế chỉ đạo, Baz còn chấp bút biên kịch cùng với Sam Bromell, Craig Pearce và Jeremy Doner. Chưa hết, ông cũng tham gia với vai trò nhà sản xuất của phim cùng với Gail Berman, Catherine Martin, Patrick McCormick và Schuyler Weiss.
Bộ phim đưa khán giả khám phá những khía cạnh trong cuộc đời cũng như sự nghiệp của Elvis Presley (Austin Butler thủ vai) thông qua lăng kính về mối quan hệ phức tạp của ông với người quản lý Tom Parker (Tom Hanks). Được kể từ góc nhìn của Tom, phim đào sâu vào sự liên kết của Elvis và Tom trong suốt 20 năm, từ lúc còn là một cậu trai trẻ, Elvis vụt sáng thành siêu sao trong bối cảnh xã hội Mỹ rối ren và văn hóa đại chúng ngày một phát triển. Trung tâm của hành trình đó là một trong những người có ảnh hưởng sâu sắc nhất trong cuộc đời của nam nghệ sĩ là Priscilla Presley (Olivia DeJonge).
Thành công ngoài mong đợi
Phim đã nhận tràng pháo tay dài 12 phút tại LHP Cannes hồi tháng 5 vừa qua cùng điểm số cao trên trang đánh giá Rotten Tomatoes. Cụ thể, Elvis đạt 81% “cà chua tươi” với nhận xét chung rằng: “Công thức làm phim tiểu sử nhạc rock được đánh giá cao ở Elvis, với năng lượng và phong cách chói lọi của Baz Luhrmann được bổ sung hoàn hảo bởi màn thể hiện xuất sắc của Austin Butler”.
Không chỉ lấy được cảm tình của giới phê bình và khán giả yêu điện ảnh, Elvis còn chinh phục được người nhà của nam nghệ sĩ quá cố.
“Tôi rất yêu bộ phim này và tôi nghĩ đây là một bộ phim dành cho tất cả mọi người. Ngay cả những người đã nghe những câu chuyện về Elvis trước đây, họ cũng sẽ học được điều gì đó. Bộ phim chủ yếu kể về mối quan hệ giữa Elvis và người quản lý. Đó là một câu chuyện có thật, được kể lại một cách xuất sắc và sáng tạo, mà chỉ có đạo diễn Baz Luhrmann mới có thể làm nổi. Austin Butler, người đóng vai Elvis cũng thật xuất sắc” - vợ cũ Priscilla Presley bày tỏ.
Baz Luhrmann chia sẻ: “Câu chuyện, như chúng ta đều biết, không có một kết thúc có hậu. Nhưng tôi nghĩ bạn sẽ hiểu hơn một chút về hành trình cuộc đời của Elvis. Bộ phim được thực hiện bởi một đạo diễn đã đặt cả trái tim và tâm hồn của mình vào đó”.
- 'Elvis' ra mắt LHP Cannes được hoan nghênh nhiệt liệt
- Phim về huyền thoại âm nhạc Elvis công chiếu tại LHP Cannes
- Phim về huyền thoại âm nhạc Elvis Presley ra rạp tháng 6
Và nói thêm: “Elvis là biểu tượng của văn hóa, nhưng mọi người quên rằng anh ấy cũng là một người cha, một người chồng và một người ông. Vì vậy, điều đó thực sự có ý nghĩa với nhà làm phim chúng tôi khi cả gia đình Elvis thực sự thực sự yêu thích bộ phim”.
Ngoài ra, bộ phim còn gây ấn tượng với phần hình ảnh đẹp mãn nhãn nhờ Catherine Martin - nhà thiết kế sản xuất, phục trang từng giành 4 giải Oscar. “Elvis là một nhà tạo mẫu đáng kinh ngạc bởi vì anh ấy đã tạo ra vẻ ngoài của riêng mình, anh ấy không hề có nhà tạo mẫu. Vẻ ngoài tự tạo của Elvis thể hiện rõ tính cách trên sân khấu của anh ấy. Anh ấy đã tạo ra những vẻ ngoài mang tính biểu tượng như bộ áo liền quần của mình” - Catherine Martin nói.
Tại Bắc Mỹ, Elvis sẽ được phát hành cùng với The Black Phone (Điện thoại đen), dự kiến sẽ thu về 35 đến 55 triệu USD trong tuần đầu công chiếu và tổng doanh thu nội địa là 110 đến 170 triệu USD.
Quyết định sáng suốt khi tuyển Austin Butler Baz Luhrmann cho biết bản thân ông cảm nhận được mối liên hệ rất thú vị giữa diễn viên và nhân vật. “Elvis là một người có tinh thần mạnh mẽ. Và tôi nghĩ Austin Butler thực sự có phẩm chất tinh thần giống với anh ấy. Anh ấy có một đời sống nội tâm rất nhạy cảm và rộng lớn. Bề ngoài anh ấy rất đáng yêu, nhưng bạn biết đấy, bên trong còn có suy nghĩ sâu sắc” - nam đạo diễn chia sẻ. Vai diễn Elvis của Austin được nhiều người khen ngợi. Tác giả Pete Hammond của tờ Deadline gọi anh là một “sự lựa chọn lý tưởng” và “thành công một cách ly kỳ, đặc biệt là trong nửa đầu của bộ phim, với nhịp điệu chân thực khiến chúng ta tự hỏi Elvis có thể leo lên những đỉnh cao nào nếu anh ta không khuất phục trước mặt tối của danh tiếng của chính mình”. |
Thành Quách
Tags