Kiều Anh của 'Ngày mai bình yên': Trải nghiệm chưa từng có khi quay phim trong mùa dịch

Thứ Năm, 12/08/2021 19:23 GMT+7

Google News

(Thethaovanhoa.vn) - Kiều Anh sẽ hóa thân thành dì Mai thực dụng, bốc đồng trong phim mới Ngày mai bình yên. Theo nữ diễn viên, vai diễn mới mẻ, thú vị này khác hẳn những vai chính nặng tâm lý, áp lực trước đây chị từng thể hiện.

Phim 'Ngày mai bình yên' nối sóng 'Hãy nói lời yêu' trên VTV3

Phim 'Ngày mai bình yên' nối sóng 'Hãy nói lời yêu' trên VTV3

Nối sóng Hãy nói lời yêu trên VTV3 từ ngày 12/8 là Ngày mai bình yên - tác phẩm mới của đạo diễn NSƯT Vũ Trường Khoa.

Kiều Anh chia sẻ với PV Thể thao và Văn hóa (TTXVN) về vai diễn mới phim Ngày mai bình yên - phim về những biến động đời sống và gia đình thời Covid-19 lên sóng VTV3 các tối thứ Năm, thứ Sáu hằng tuần, từ hôm nay (12/8).

Dì Mai là… “thánh vô duyên”

* Kiều Anh đảm trách vai dì Mai được giới thiệu là “bốc đồng, thực dụng” trong phim mới “Ngày mai bình yên”. Đây có thể nói là vai diễn khác biệt nhất từ trước tới nay của Kiều Anh, và chị thể hiện những nét tính cách đó như thế nào?

- Đúng là lúc đầu tôi cũng khá lo lắng. Tôi có ý định sẽ nói với anh Khoa (đạo diễn NSƯT Vũ Trường Khoa - PV) hay là mình không nhận nữa vì tính cách nhân vật Mai quá khác với Kiều Anh ở ngoài đời.

Hồi trẻ mình cũng có sự vô tư, tưng tửng, nhưng có lẽ chưa bao giờ mình vô duyên. Thế nhưng trong phim mới này, Mai là… “thánh vô duyên” (cười).

Tôi thấy mình cũng hơi liều khi nhận vai nhưng quay xong vài ngày, mọi người bảo ổn, tôi thấy tạm yên tâm bởi sự liều lĩnh của mình. Không biết ý kiến khán giả như thế nào sau 2 tập lên sóng, tôi cũng đang hồi hộp chờ đợi.

Chú thích ảnh
Diễn viên Kiều Anh. Ảnh: NVCC

* Kiều Anh thường được các đạo diễn chọn vào những nhân vật nữ chính diện có tính cách hiền dịu, nữ tính, thân phận. Nhân vật Mai chắc hẳn là trải nghiệm rất thú vị đối với chị?

- Quả thật, đóng vai Mai, Kiều Anh rất thú vị. Kiều Anh ít làm vai phụ lắm, lúc nào cũng làm vai chính, tâm lý nặng, nhiều áp lực. Giờ tôi được đóng vai phụ, ít áp lực, diễn như đi chơi, rất vui.

Nhưng có cái khổ là phải quay phim vào thời dịch và quay đúng những hôm thời tiết quá nóng, đến mức tóc đằng trước lúc nào cũng ướt mồ hôi, chải cũng không tơi ra được. Nếu không phải gặp những khó khăn đó thì vai này quá nhẹ nhàng, có thể nói đó là một trải nghiệm rất sung sướng.

Chú thích ảnh

* Chị có thể chia sẻ thêm, trải nghiệm nào khi quay phim “Ngày mai bình yên” mà có lẽ… “chỉ có trong thời dịch”?

- Những tập đầu phim quay bối cảnh chính ở nhà ông Phát, đó là một khu mà chỉ có đoàn phim hoạt động. Qua cửa bảo vệ, chúng tôi phải “check in” khai báo y tế đẩy đủ. Quay trong nhà thì không sao, vừa ra ngoài ngoại cảnh một chút, ở ngoài sân, bãi cỏ, thì bảo vệ liên tục nhắc không cho chúng tôi đứng gần nhau.

Chỉ lúc quay hình, diễn viên mới bỏ khẩu trang, chứ các thành viên khác thì đeo khẩu trang suốt. Các thành viên trong đoàn cũng phải luôn nhớ việc đứng cách xa nhau - đúng là trải nghiệm chưa từng có khi đóng phim.

Chú thích ảnh

* Được biết việc xây dựng kịch bản và triển khai sản xuất phim “Ngày mai bình yên” tương đối gấp. Khán giả có phần hoài nghi rằng bộ phim thiên về tuyên truyền thì khô khan, kém hấp dẫn, chị nói sao về điều này?

- Lúc anh Khoa gọi Kiều Anh lên thì bộ phim mới có ý tưởng thực hiện được khoảng 3 - 4 ngày. Từ lúc nhận lời mời của anh Khoa, cho đến lúc đi quay cũng chỉ vài ngày, mà tới lúc đi quay mới có kịch bản. Đúng là quá gấp.

Nhận kịch bản những tập đầu, tôi nhận thấy các bạn đã cố gắng đưa vào phim những tình tiết hài hước, gần gũi với đời sống để mọi người cảm thấy vui vẻ. Mục đích, tinh thần chính của phim Ngày mai bình yên là để tuyên truyền công tác phòng chống dịch Covid-19, nhưng chúng tôi hi vọng, tác phẩm sẽ mang lại tiếng cười cho khán giả trong những ngày ở nhà và giãn cách xã hội.

Chú thích ảnh
Kiều Anh đảm trách vai dì Mai bốc đồng, thực dụng nhưng cũng rất tình cảm. Ảnh: VFC

“Nói chuyện” với bức tranh, máy giặt… cho đỡ cô đơn

* Cuộc sống hiện tại của chị như thế nào? Chị thường làm gì trong những ngày giãn cách xã hội?

- Kiều Anh nghỉ từ 30/4 đến giờ. Không biết mọi người ra sao chứ tôi hạn chế các giao dịch và công việc bên ngoài khoảng 4 tháng nay rồi chứ không phải từ khi thành phố áp dụng Chỉ thị 16. Nói chung, ở nhà lâu thì cuộc sống cũng khá bí bách.

Thời gian đầu, tôi ở nhà chăm sóc mẹ, chơi với con, gần gũi con nhiều hơn. Vài ngày trước khi thành phố áp dụng Chỉ thị 16, tôi gửi con về quê. Ở một mình, tôi cũng bày vẽ nhiều thứ.

Nếu không quay phim, tôi đọc sách, tập yoga, học vẽ, học đủ thứ, “nói chuyện” với… máy giặt, bức tranh, cả mấy cái quạt... Như thế, mình thấy cũng đỡ cô đơn (cười).

* Vì sao chị chọn học vẽ thời điểm này?

- Tôi học vẽ không phải bắt nguồn từ thích vẽ đâu, mà bởi tôi thích tranh. Hội họa là một trong những loại hình nghệ thuật quan trọng và phổ biến nhất nhưng tôi thấy đôi khi mình chưa cảm được.

Tôi từng mua tranh đắt tiền, nhưng khi họa sĩ xem và bảo bức tranh không thực sự giá trị như vậy, họ bảo tôi bị lừa. Tôi muốn học vẽ và tìm hiểu những kiến thức cơ bản, để nhận biết thế nào là bức tranh nào đẹp, có giá trị, đơn giản vậy thôi.

Thời gian này là tuyệt vời để cho tôi học thêm vài môn học. Học vẽ cần nhiều thời gian và lúc này rất phù hợp.

* Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Vài nét về diễn viên Kiều Anh

Kiều Anh sinh năm 1981, nổi tiếng với vai Nhung phim Phía trước là bầu trời của đạo diễn Đỗ Thanh Hải, phát sóng năm 2001. Từ năm 2004, Kiều Anh công tác ở Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, dồn tâm huyết biểu diễn, dàn dựng các vở múa. Vài năm qua, cô trở lại với phim truyền hình qua bộ phim Tình khúc bạch dương (2018), Hồ sơ cá sấu (2020)...

Tiểu Phong (thực hiện)

Đọc thêm
  • Xem thêm  ›