(Thethaovanhoa.vn) - Trong phim Tiếng sét trong mưa, Khải Duy rưng rưng nhớ về Thị Bình 24 năm sau và cho rằng con trai Thanh Bình "giống hệt tính em".
>> Link xem Tiếng sét trong mưa tập 27 lúc 20h tối thứ Tư 2/10 trên kênh THVL1:
https://www.thvli.vn/live/thvl1-hd/aab94d1f-44e1-4992-8633-6d46da08db42
http://hplus.com.vn/xem-kenh-thvl1-truyen-hinh-vinh-long-1-899.html
>> Link xem trọn bộ phim Tiếng sét trong mưa trên THVLi:
https://www.thvli.vn/phim-viet-nam
https://www.thvli.vn/detail/tieng-set-trong-mua
Trong bữa sáng Khải Duy (Cao Minh Đạt) hỏi vợ con: "Thằng Bình đâu, sao mấy bữa sáng không thấy mặt".
- Tiếng sét trong mưa: 24 năm sau, Hai Sáng 'càng ngày càng ác'
- Tiếng sét trong mưa: 24 năm sau, Thị Bình dẫn con trai về hội ngộ với mẹ chồng?
- Tiếng sét trong mưa: Nhật Kim Anh đợi 3h sáng mới 'nhảy xuống sông' để tránh tắc đường
Hạnh Nhi (Huỳnh Thảo Trang) - vợ Khải Duy trả lời rằng, cô không phải là mẹ của Bình, chỉ lớn hơn cậu Bình có 8 tuổi, làm sao dạy dỗ được con chồng, làm sao biết Bình đi đâu, làm gì...
Lập tức, Khải Duy đập mạnh tay xuống bàn: "Dám ăn nói với tôi như vậy hả?"
Trong một cảnh khác, Khải Duy (Cao Minh Đạt) chỉ tay cấm vợ "ghen với người con gái mà tôi yêu" khi cô vợ Hạnh Nhi đang quấn khăn tắm trên người...
Cũng trong trailer tập 25 Tiếng sét trong mưa, Khải Duy cầm roi hỏi tội Thanh Bình (Quốc Huy): "Mỗi khi ba lên đồn điền là con lập tức không có mặt ở nhà?". "Sức chịu đựng của ba có giới hạn, con đã làm gì có lỗi với ba?"...
Theo đạo diễn Nguyễn Phương Điền, 24 tập phim Tiếng sét trong mưa lên sóng 4 tuần qua đã kết thúc nửa đầu, khép lại 1/2 cuộc đời nhân vật. Từ tập 25 này đến hết là câu chuyện của 24 năm sau. Cuộc va chạm bất ngờ của Khải Duy với Thị Bình đã làm đổi thay cả số phận của cả hai, mang theo hệ lụy kéo dài đến tận thế hệ sau với bao cuồng phong, giông tố...
Tiếng sét trong mưa quy tụ dàn diễn viên tên tuổi: NSƯT Diệu Đức, Cao Minh Đạt, Nhật Kim Anh, Khương Thịnh, Cao Thái Hà, Lê Bê La, Hứa Minh Đạt, Huỳnh Thảo Trang, Oanh Kiều, Bạch Công Khanh, Lâm Minh Thắng…
Đón xem các tập tiếp theo của phim Tiếng sét trong mưa lúc 20h tối các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần trên kênh THVL1.
Vì sao Tiếng sét trong mưa gây sốt
Chuyển thể gián tiếp từ vở kịch nói kinh điển Lôi vũ (1933) của Tào Ngu, phim truyền hình Tiếng sét trong mưa (kịch bản: Phạm Hạ Thu, đạo diễn: Nguyễn Phương Điền, 54 tập trên THVL1) đang tạo nên một cơn sốt đặc biệt với khán giả phía Nam.
Đưa bối cảnh còn đậm chất phong kiến ở Trung Quốc vào câu chuyện thời phong kiến - thực dân tại Nam Bộ ở Việt Nam là việc rất khó và cũng rất đáng khích lệ. Để rồi, cả đạo diễn và ê-kíp đều khá thành công với lựa chọn của mình.
“Tam sao” không… “thất bản”
Gọi là chuyển thể gián tiếp, vì Tiếng sét trong mưa không “uống nước tận nguồn” từ nguyên tác của Tào Ngu, mà phóng tác theo vở cải lương Lôi vũ, vốn do hai soạn giả Thế Anh - Thế Châu chuyển soạn từ kịch bản của Hồng Căn hồi 1985. Có thể nói kịch bản phim là một dạng “tam sao thất bản”, nhưng nhờ vậy mà ít bị lệ thuộc, có thể thêm bớt nhân vật, biến hóa câu chuyện và lột xác về văn hóa.
“Khi làm phim từ một câu chuyện rất nổi tiếng của kịch tác gia Tào Ngu, tôi cứ đắn đo mãi vì lo sợ ảnh hưởng văn hóa của họ. Tôi cùng biên kịch Phạm Hạ Thu đã có những trao đổi cởi mở để làm sao kịch bản chuyển thể phải là chính mình, kịch bản gốc chỉ còn là cái cớ, là cảm hứng để kể câu chuyện Nam Bộ trước năm 1945” - đạo diễn Nguyễn Phương Điền cho biết.
Phim không chỉ là chuyện tình, là chuyện đời của Thị Bình (do Nhật Kim Anh thủ vai) và Khải Duy (Cao Minh Đạt), mà còn là câu chuyện của Nam Bộ thời phong kiến - thực dân trước 1945. Phim đi từ chuyện những tá điền cam phận đến những mâu thuẫn giai cấp và ý thức hệ, để cuối cùng là câu chuyện Nam Kỳ khởi nghĩa.
Để có thể tái hiện được những hình ảnh ngày xưa, với kinh phí rất giới hạn của phim truyền hình, đoàn phim phải mất rất nhiều thời gian trong việc chọn cảnh và thiết kế hiện trường sao cho “ngó tàm tạm được” - chữ của Nguyễn Phương Điền. Họ đã đi qua các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Đồng Nai… để khảo sát hơn 100 ngôi nhà xưa, với mong muốn có thể tìm được một căn hợp với bối cảnh giàu sang của gia đình Khải Duy. Căn nhà này cũng phải chưa hoặc ít xuất hiện trên các phim trước đó, đặc biệt là phim truyền hình, để khán giả khỏi bị quen mắt.
Với 54 tập phim về bối cảnh trước năm 1945, nhưng kinh phí chỉ gần 10 tỷ đồng, chứng tỏ nhà sản xuất và ê-kíp đã rất “thắt lưng buộc bụng”. Xem phim, nếu ở trong nghề thì khó hình dung họ có thể làm được điều này, quả là kỳ diệu.
Hoài Ngọc. Ảnh, Clip: THVL1
Tags