(Thethaovanhoa.vn) - Theo báo cáo độc quyền gần đây của truyền thông Hàn Quốc Hankyung, HYBE đang tích cực thúc đẩy kế hoạch quay vòng kinh doanh phát triển trò chơi của mình.
Các nguồn tin trong ngành ngân hàng đầu tư của Hàn Quốc đã báo cáo, vào ngày 12/4, HYBE đã thành lập một đơn vị - một công ty mới - tại Mỹ trong nỗ lực “đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình sang các lĩnh vực mới bao gồm game, vũ trụ ảo (metaverse) và token không thể thay thế (loại tiền mã hóa độc nhất).
Trong tương lai, công ty mới thành lập này, có khả năng được gọi là “HYBE IM” sau nhóm kinh doanh liên quan đến trò chơi nội bộ hiện tại, sẽ xử lý tất cả việc phát triển và xuất bản trò chơi.
Công ty đang tìm kiếm quan hệ đối tác với các nhà phát triển trò chơi lớn như Krafton, Netmarble và NCSoft. HYBE có thể xem xét liên doanh với các công ty này ở Mỹ.
“Các nguồn tin trong ngành cho biết, quyết định đặt trụ sở các hoạt động kinh doanh chủ chốt trong tương lai của mình tại Mỹ cho thấy HYBE đang thiết lập các chiến lược quan trọng cho các doanh nghiệp nội dung trong tương lai trên thị trường toàn cầu” – theo nhà báo Jun Ho Cha thông qua Hankyung.
- Đi thử âm thanh cho concert ở Las Vegas mà cũng diện đồ ‘chat’ vậy sao BTS
- Vua thương hiệu Jimin BTS không hề bị soán suốt 40 tháng
- Fan bối rối khi thấy ảnh J-Hope BTS cập nhật trên Instagram Story
Trước đó, vào năm 2019, HYBE đã mua lại Superb Corporation - nhà phát triển trò chơi điện tử của Hàn Quốc đứng sau trò chơi nhịp điệu Pianista: The Legendary Virtuoso.
Kể từ khi mua lại, HYBE đã phát hành một số trò chơi bao gồm BTS World và Rhythm Hive.
Mặc dù chưa có trò chơi nào ăn khách đối với khán giả chơi game nhưng sự ra mắt thành công của các trò chơi do HYBE sản xuất đã đánh dấu sự khởi đầu khiêm tốn cho sự nổi lên của công ty với tư cách là một nhà phát triển-nhà xuất bản trong ngành công nghiệp trò chơi.
Các chuyên gia từ cả nền tảng kinh doanh và ngân hàng đầu tư nhận thấy việc theo đuổi “một mô hình kinh doanh mới” của HYBE là khó rõ ràng.
Từ tháng 10/2020, kể từ khi được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hàn Quốc, HYBE đã tự gọi mình là “công ty nền tảng lối sống giải trí tốt nhất thế giới dựa trên âm nhạc”.
Và với tư cách là một “nhà điều hành nền tảng”, HYBE đang đẩy mạnh hơn việc “quản lý nghệ sĩ” đơn thuần.
“Các nguồn tin trong ngành cho biết, quyết định đặt trụ sở các hoạt động kinh doanh chủ chốt trong tương lai của mình tại Mỹ cho thấy HYBE đang thiết lập các chiến lược quan trọng cho các doanh nghiệp nội dung trong tương lai trên thị trường toàn cầu” - nhà báo Jun Ho Cha qua Hankyung.
Ngoài ra, theo Hankyung và các phương tiện truyền thông Hàn Quốc khác, sự thúc đẩy này - hoặc việc ra mắt HYBE IM với tư cách là một tập đoàn của Mỹ - không chỉ để “vươn ra toàn cầu” mà còn để nhằm tạo ra doanh thu “ngừng dựa vào BTS”.
Với tổng doanh thu 127 tỷ won (khoảng 103 triệu USD) của HYBE vào năm 2021, BIGHIT MUSIC đã đóng góp một phần lớn 66% với 190 tỷ won (khoảng 155 triệu USD).
Các chuyên gia ngân hàng đầu tư tin rằng HYBE “nhằm mục đích tạo ra các nguồn lợi nhuận bền vững” mà không hoàn toàn phụ thuộc vào các nghệ sĩ được quản lý của BIGHIT MUSIC.
“HYBE nhằm mục đích tạo ra các nguồn lợi nhuận bền vững với việc thiết lập một nền tảng để liên tục giao tiếp với người hâm mộ thay vì chỉ phát triển nghệ sĩ và bán album của họ” - nhà báo Jun Ho Cha qua Hankyung.
Trong khi các chuyên gia ngân hàng đầu tư và kinh doanh lạc quan về HYBE IM, có tiềm năng “trở thành một liên doanh tạo ra lợi nhuận ổn định không thể so sánh được”.
Đặc biệt nếu các game sử dụng đầy đủ các IP như âm nhạc và các nhân vật thuộc về các nghệ sĩ BIGHIT MUSIC, thì người Hàn Quốc lại nghi ngờ về sự thay đổi tập trung vào phát triển trò chơi.
Một số người đã chỉ ra “xung đột lợi ích” trong việc “muốn bớt phụ thuộc vào nghệ sĩ” nhưng “cần tận dụng đầy đủ tên, nhân vật và bài hát của nghệ sĩ để bán game”.
Trong khi đó, HYBE đã công bố BTS Island: In the SEOM với đoạn teaser đầu tiên được phát hành tại concert Permission To Dance On Stage của BTS ở Las Vegas.
Các thành viên BTS có “cơ hội làm việc trực tiếp” trên game bằng cách “phát triển các nhân vật, cung cấp đầu vào sáng tạo về câu chuyện và nghệ thuật và thậm chí thêm một số sở thích cá nhân của họ vào các câu đố của trò chơi”.
6 nữ thần K-pop gây ‘nhức mắt’ với kiểu tóc Peekaboo: Blackpink, Twice... 6 nữ thần tượng K-pop này có thể để kiểu tóc nào cũng đẹp song họ gây ấn tượng mạnh với trend Peekaboo. |
Việt Lâm
Theo Koreaboo
Tags