Có lẽ bản thân nhà phát hành game này cũng không ngờ con số lại lớn tới vậy.
Việc các tựa game cày cuốc thường xuyên xuất hiện những tài khoản ảo, hay còn được gọi với cái tên quen thuộc "bot game" đã không còn là điều xa lạ đối với nhiều game thủ. Về cơ bản, đây là những tài khoản vốn được lập ra cho có hoặc với mục đích trục lợi dành cho các game thủ thay vì là những người chơi muốn trải nghiệm thật sự. Thế nên, đây cũng có thể coi là một trong những nan đề mà các nhà phát hành phải đau đầu tìm lời giải. Và dường như, đôi khi tìm được lời giải rồi cũng chưa hẳn đã dễ chịu.
Đó chính là câu chuyện của Blizzard và tựa game World of Warcraft dưới đây. Kể từ khi ra mắt nhân vật Deadth Knight, số lượng người chơi World of Warcraft có dấu hiệu tăng vọt khi trong truyền thuyết của trò chơi, đây chính là những chiến binh bất tử, có khả năng hồi sinh vô tận. Thế nên, việc các máy chủ tràn ngập các nhân vật Deadth Knight không phải là điều quá lạ lẫm. Chỉ có điều, ở thời điểm đầu, người chơi bị yêu cầu phải đạt được cấp độ 55, trước khi tạo được nhân vật Deadth Knight này. Nên nhớ, đây không phải là điều kiện đơn giản, vì cấp độ cao nhất trong World of Warcraft cũng mới chỉ dừng ở 70.
Tuy nhiên, sau một thời gian, Blizzard đã thả lỏng dần những điều kiện hà khắc này và người chơi có thể tùy ý tạo tài khoản với nhân vật Deadth Knight một cách đơn giản ngay từ thời điểm đầu game. Đó cũng là lý do mà sau đó, không ít lời than phiền về việc tình trạng bot game xuất hiện ngày một nhiều, ảnh hưởng lớn tới trải nghiệm của những người dùng chân chính. Bản thân Blizzard sau đó cũng đã có những động thái nhằm cải thiện điều này khi dùng một chiến dịch quét bot số lượng lớn trên toàn bộ các máy chủ. Bất ngờ nằm ở chỗ, số tài khoản vi phạm lên tới 120.000 - con số cực kỳ lớn.
Bên cạnh đó, nhà phát hành này cũng đã đưa điều kiện để tạo nhân vật Death Knight trở nên khắc nghiệt như ban đầu. Bản thân nhà sản xuất Josh Greenfield của trò chơi cũng cho rằng đây là lỗ hổng để nhiều hacker hoặc những kẻ bot game có thể tận dụng.
Tags