- Cuộc sống tân hôn của sao Việt lên xe hoa năm 2022: Ngô Thanh Vân như hình với bóng cùng ông xã, Đỗ Mỹ Linh khiến chồng thấy 'áp lực'
- 4 sao Việt 'chốt đơn' sau khi bắt hoa cưới: Đỗ Mỹ Linh và Ngô Thanh Vân được trao lại, 1 mỹ nhân vừa nhập hội
- Ngô Thanh Vân lẻ bóng, Angela Phương Trinh để tóc ngắn nổi bật giữa dàn mỹ nhân
Ngô Thanh Vân tiết lộ phim Thanh Sói như bà mối đưa cô gặp và yêu Huy Trần. Tình yêu và sự chăm sóc của anh giúp cô có động lực hoàn thành nhiều vai trò trong phim.
Xuất hiện bên dàn diễn viên trẻ đẹp của Thanh Sói trong buổi chụp ảnh, Ngô Thanh Vân dù chọn bộ trang phục giản dị với tông đen song vẫn nổi bật. Như mọi khi, đồng hành bên đả nữ luôn có ông xã Huy Trần. Anh lặng lẽ từ xa nhìn vợ và thỉnh thoảng đến bên hỏi thăm, chăm sóc cô. Ngược lại, giữa những phút nghỉ ngắn, Ngô Thanh Vân đều đưa mắt về phía chồng với nụ cười rạng rỡ.
Dàn diễn viên Thanh Sói nói với chúng tôi họ đều bất ngờ trước hình ảnh nữ tính, hài hước của "chị Ba" bên Huy Trần. Hình ảnh đó khác hẳn vẻ nghiêm túc, quyết liệt của Ngô Thanh Vân trên phim trường. Ngô Thanh Vân bật cười khi nghe nhận xét đó. Cô thừa nhận bản thân tự động rũ bỏ hình ảnh thủ lĩnh, trở nên mềm mại khi ở bên chồng.
Ba năm trước, Hai Phượng của chị tạo một dấu mốc với dòng phim hành động ở Việt Nam. Lần này, với Thanh Sói, chị kỳ vọng gì?
Lần trở lại lần này tôi gặp nhiều khó khăn. Đối với dự án Thanh Sói, tôi có thời gian trải qua nhiều cảm xúc vì hành trình của phim gặp nhiều khó khăn. May mắn là tôi được làm việc với dàn diễn viên thực lực và cả ê-kíp chuyên nghiệp.
Khó khăn của ê-kíp Thanh Sói là quay phim trong mùa dịch và nhiều lý do khách quan. Lần này được giới thiệu dự án đến khán giả cảm xúc của tôi như vỡ òa. Sự kỳ vọng của tôi không gì khác là được khán giả ủng hộ Thanh Sói như với Hai Phượng. Chỉ có sự ủng hộ của khán giả mới tạo được động lực cho mình để có thêm sức mạnh làm tốt vai trò sản xuất.
Ngô Thanh Vân: Tôi dồn 200% công sức cho Thanh Sói
Việc phim trải qua nhiều lần kiểm duyệt và phải có một số sự điều chỉnh trước khi ra rạp liệu có khiến bộ phim thiếu tròn trịa như ban đầu?
Khi đến với dự án Thanh Sói tôi đã xem đây là thử thách rất lớn. Từ ngày đầu tiên cùng nhóm biên kịch đặt bút viết dự án này, tôi đã nghĩ tự làm khó mình khi theo đuổi đề tài phi anh hùng. Thử thách với tôi là làm sao tạo nên bộ phim để khán giả đồng cảm, hiểu nhân vật vì số phận đẩy đưa, phải đưa ra quyết định sai trái so với người bình thường.
Tôi thấy khi đến với dự án này bản thân đã đẩy sự sáng tạo đến tột cùng. Tôi muốn nó vượt qua ranh giới của chính bản thân, mang tới những điều mới mẻ hơn cho khán giả. Thực ra trong quá trình đẩy ranh giới sáng tạo của mình có thể tôi đã đi hơi xa. Khi làm nghệ thuật ở xã hội đang tiến triển, các bạn trẻ bắt đầu quan tâm tới phim ảnh thì việc lựa chọn mang tới sản phẩm gì rất quan trọng. Đối với người làm sáng tạo, tôi lại chưa nghĩ đến điều đó, chỉ thích làm thế nào cho hả dạ sức sáng tạo của riêng mình thôi.
Cục Điện ảnh thật sự đã ủng hộ đoàn phim rất nhiều. Các bác đóng góp tích cực để tôi có sản phẩm tốt hơn gửi đến công chúng. Gần như sản phẩm cuối cùng khi ra rạp vẫn tròn trịa, vẫn giữ được nội dung mà nhà sản xuất và nhóm làm phim mong muốn gửi đến khán giả.
Mỗi bộ phim của Ngô Thanh Vân khi ra mắt đều gây ồn ào ở khía cạnh nào đó. Người ta nói rằng ngoài là đạo diễn, diễn viên tài năng, chị cũng là một chuyên gia ở lĩnh vực PR?
Tôi nghĩ không riêng mình, các nhà sản xuất khác cũng thế. Mỗi lần có sản phẩm ra mắt công chúng, ai cũng muốn tìm mọi cách để đứa con của mình được chú ý. Trong những lần quảng bá cho phim, tôi luôn có những kế hoạch quảng bá, truyền thông bài bản để gây chú ý nhất định. Bản thân tôi muốn làm sao những sản phẩm của mình được công chúng yêu thích và ủng hộ.
Ra mắt ở thời điểm này, Thanh Sói được kỳ vọng sẽ giúp điện ảnh Việt xua tan chuỗi tháng ngày đen tối sau những bộ phim kém chất lượng, doanh thu ảm đạm. Chị nghĩ gì về điều này?
Có chữ kỳ vọng, tôi cảm thấy bị áp lực bởi vì tôi không dám nghĩ tới việc phim của mình sẽ đạt doanh thu ở mức nào đó nhằm lấy lại uy tín cho phim Việt. Khi làm phim điều duy nhất tôi nghĩ là làm thế nào để có sản phẩm chất lượng, từ đó tạo nên uy tín cho Studio 68 và là bảo chứng cho sản phẩm tôi sản xuất. Và tôi nghĩ với sự bảo chứng này thì mọi người yên tâm khi ra rạp xem phim sẽ yên tâm về chất lượng của Thanh Sói. Studio 68 làm phim cần rất nhiều thời gian, 2 năm mới hoàn thành. Giờ đây, tôi nghĩ với uy tín từ những bộ phim trước đó, mọi người có thể yên tâm đến rạp và cùng nhau làm nên một kỳ tích nào đó và thắp lên niềm hy vọng cho phim Việt.
Ở Thanh Sói, chị đảm nhận nhiều vai trò. Vì sao chị ôm đồm như thế?
Đến với dự án Thanh Sói, ban đầu không phải tôi đứng vai trò đạo diễn. Tôi muốn mình tập trung ở vai trò sản xuất để giúp mọi khâu chuẩn bị tốt hơn. Tôi cũng thích vai trò sản xuất hơn. Khi Covid-19 bùng phát, bạn đạo diễn tôi mời thực hiện đã không thể về Việt Nam.
Là người đi cùng team biên kịch từ những ngày đầu, hiểu kịch bản nhất cũng là tôi nên khi dự án không có đạo diễn, mọi người đề nghị tôi nên đảm nhận. Với nền tảng từng làm đạo diễn Tấm Cám Chuyện Chưa Kể, nhiều năm đứng ở vai trò sản xuất, làm việc với các đạo diễn, công tác đạo diễn tôi cũng hiểu nhiều, vì vậy ở tình huống lùi cũng không được, bước tới cũng không xong, tôi phải thế vào vai đó và trở thành đạo diễn bất đắc dĩ.
Thực tế đây là dự án mà tôi bị quá nhiều stress vì đứng nhiều vai trò. Tôi đã gặp khó khăn về sức khỏe, nhiều đêm mất ngủ. Trong quá trình làm tôi chỉ nghĩ qua ngày hôm nay thôi, không dám nghĩ tới đoạn đường kết thúc. Kế hoạch ban đầu là quay trong 43 ngày nhưng vì dịch nên tăng lên 75 ngày. Cũng may mắn, thời điểm đó tôi quen Huy. Huy đã động viên và đứng phía sau và hỗ trợ thúc đẩy để tôi hoàn thành công việc.
Có thể coi Thanh Sói là bà mối đưa chị và Huy Trần đến với nhau?
Nói như vậy nhưng trong quá trình quay thì tôi cũng không có thời gian cho đồng chí đó. Tôi dồn 200% nội lực của mình dành cho Thanh Sói. Có những ngày quay, tôi làm thâu đêm suốt sáng, chỉ ngủ 3-4 tiếng. Lúc đó áp lực và mệt mỏi vô cùng. Sự đồng hành của Huy giúp tinh thần tôi tốt hơn nhiều. Huy chăm sóc sức khỏe để tôi bảo tồn năng lượng, đảm bảo làm việc. Và cứ thế tôi đã hoàn thành dự án.
Ngô Thanh Vân: Muốn thành công cần phải có tham vọng lớn
Trong nghệ thuật không nhiều người như chị tạo dấu ấn với các vai diễn, bộ phim lớn, sau đó lại vượt qua và tiếp tục ghi thêm dấu mốc khác. Cách chị chinh phục đỉnh cao là gì?
Tôi thấy từ xưa tới giờ điều áp lực nhất là không lặp lại chính mình, làm thế nào để những gì hôm nay tốt hơn hôm qua. Bởi vì trong thế giới nghệ thuật muôn màu vẻ và có nhiều tài năng trên đà phát triển của thị trường Việt, tôi thấy ai cũng giỏi. Những sản phẩm của bạn bè, đồng nghiệp luôn có nhiều điều để tôi học hỏi. Nhưng trên hết điều tôi đang vượt qua mỗi ngày là chính mình. Tôi rất sợ lặp lại, giậm chân tại chỗ.
Chính điều đó vừa là động lực vừa là thử thách lớn để tôi bước qua những cột mốc. Tôi nghĩ đến cùng của cảm xúc với đích đến nào đó cũng chỉ bản thân biết. Từ sản phẩm này đến chiến thắng khác cũng do chính bản thân đặt ra. Tôi lại bị tính cầu toàn. Cũng vì tính đó làm cho tôi cực hơn người khác rất nhiều.
Như vậy để có một Ngô Thanh Vân như hiện tại chị đã luôn nỗ lực và đầy tham vọng lớn?
Mọi người hay hỏi tôi có tham vọng không. Lúc trẻ, tôi thấy chữ đó rất to lớn. Và tôi sợ chữ đó. Đến hôm nay, nhìn lại, tôi nghĩ một người thành công cần có tham vọng. Chỉ có tham vọng mới thúc đẩy mình đi tới thành công mà thôi.
Vậy đâu mới là giới hạn của Ngô Thanh Vân và thành công thế nào mới làm chị thỏa mãn?
Thực ra sau mỗi dự án, đứng trên thảm đỏ được chào đón hay nhận tràng pháo tay của khán giả, quay về nhà tôi luôn có câu hỏi vang lên trong đầu: "Tiếp theo sẽ là gì?". Thực sự câu hỏi đó là động lực để tôi đưa ra những thử thách lớn hơn. Tôi luôn đẩy ranh giới bản thân đi xa hơn mình có thể. Để làm gì? Để có thể thử thách, đưa ra những gì tốt hơn mình đã làm. Cũng bởi vì luôn trong trạng thái thử thách bản thân nên dự án nào của tôi cũng khó. Có thể sản phẩm của tôi chưa phải tốt nhất so với thị trường nhưng mọi người quan sát sẽ thấy sản phẩm sau tốt hơn sản phẩm trước.
Để vượt qua ranh giới của bản thân, chinh phục tham vọng lớn chị phải đánh đổi những gì?
Ngày xưa khi bước vào vai trò sản xuất, tạo nên Studio 68, tôi tập trung hoàn toàn vào công việc. Tôi muốn nó thành công, làm mọi giá để nó thành công. Điều hy sinh lớn nhất để có thành công nhất định như ngày hôm nay là hy sinh cuộc sống cá nhân. Bằng đó năm tôi hầu như lẻ bóng, không lo cho sức khỏe, không lo cho cuộc sống riêng tư. Ở thời điểm này tôi nghĩ mình nên có điểm dừng nhất định, tập trung lo cho cuộc sống.
Với Thanh Sói, chị đã vượt qua giới hạn bản thân ở khía cạnh nào?
Với Thanh Sói là kịch bản rất khó. Đó là phim bi kịch hành động. Bi kịch đã khó, bi kịch hành động còn khó hơn. Ở Việt Nam chưa có ai làm thể loại này. Phần hành động thì đã bảo chứng từ phim Hai Phượng vì tôi vẫn mời ê-kip cũ thực hiện. Chất lượng hành động là điều không thể bàn tới. Nhưng ở đây để mang đến một câu chuyện bi kịch tới đường cùng là cái khó. Cái khó này là thử thách với tôi và cả ê-kíp. Mong rằng tôi sẽ làm được điều đó trong phim Thanh Sói.
Đến bao giờ Ngô Thanh Vân nghĩ mình sẽ bỏ lại hào quang, trở thành người phụ nữ hoàn toàn của gia đình?
Từ khi dịch xảy ra, mọi việc như ngừng lại, tôi chỉ ở nhà. Lúc đó ai cũng phải sống chậm và tôi có dịp nhìn lại cuộc sống của mình. Khi có bạn đồng hành, tôi cảm thấy mình cần có khoảng thời gian riêng tư, có hạnh phúc riêng. Sắp tới, tôi phải xem Thanh Sói ra mắt được khán giả đón nhận thế nào. Liệu trong tôi có bật lên câu hỏi: "Điều mình muốn làm nữa là gì?" không. Tôi mong nó không hiện ra bởi hiện ra thì tôi sẽ phải tiếp tục.
Từ một ca sĩ, người mẫu không có quá nhiều thành tựu nhưng khi bước sang điện ảnh, chị trở thành người đi đầu và có dấu ấn. Đó là bởi chị có những phẩm chất gì khác biệt?
Tôi gọi đó là đặc quyền của tuổi trẻ. Ở những ngày đầu tiên khi bước chân vào nghệ thuật thứ 7 tôi hừng hực niềm đam mê. Tôi muốn thử nghiệm mọi thứ. Năm 19-20 tuổi sao biết được cái gì mình giỏi, cái gì chưa. Do đó tôi muốn làm và muốn thử từ âm nhạc, thời trang, phim ảnh.
Và tôi nghĩ khi làm bất cứ việc gì cũng cần có chữ duyên. Có lẽ duyên của tôi với nghệ thuật thứ 7 bén hơn so với những phần nghệ thuật khác. Đến với phim ảnh, tôi có được sự tự do để sáng tạo ở nhiều khía cạnh khác nhau và đẩy khả năng của mình đi xa hơn. Điện ảnh là mảnh đất màu mỡ để tôi thử thách mình ở các khía cạnh khác nhau.
Tôi nghĩ mình may mắn khi gặp được những người rất giỏi trong nghề, giúp đỡ, đồng hành. Từ đó, tôi tập trung với nghề, có những bước tiến cùng động lực, mục tiêu rõ ràng để phấn đấu, vươn tới. Và khi có thành công điều đó lại cho mình động lực, sự cố gắng cho những sản phẩm tiếp theo.
Ngô Thanh Vân: Huy Trần thấu đáo, chăm sóc tôi mỗi ngày
Là một nữ cường nhưng khi từ khi kết hôn mọi người nhận xét chị nữ tính, nhẹ nhàng hơn. Ngô Thanh Vân đã thay đổi?
Trước đây tôi thấy mình là người nghiêm túc trong công việc. Tôi nghĩ bề ngoài nghiêm túc làm cho người khác tập trung hơn. Là người có tham vọng thành công mình cần có ngoại hình tính cách quyết đoán, có thể lead một đoàn người theo mình. Bởi vì đã trưng dựng nên bề ngoài như thế nên mọi người cảm thấy tôi rất cứng nhắc. Tôi nghĩ là điều cần thiết với người thủ lĩnh, có thể dẫn dắt mọi người tới đích đến nào đó. Cũng vì lý dó đó, mọi người thấy mình khó gần, không mềm mại, nữ tính. Thực chất con người thật của mình ở bên trong thì giống các bạn diễn viên đã nói – không khó tính như vậy.
Khi gặp Huy tôi càng có điều kiện cho mọi người thấy con người thật của mình hơn. Và trong thời gian bên Huy, tôi không cần trưng dựng nên bộ mặt nghiêm túc của người thủ lĩnh nữa. Tôi rũ bỏ diện mạo đó để quay trở lại diện mạo hoàn toàn khác – nữ tính hơn. Cũng là của mình thôi nhưng trước đây chưa thể hiện ra.
Khi có Huy mọi người nhận xét tôi thay đổi, mềm mại, vui vẻ hơn thực chất tính cách ấy vẫn ở đó. Khi có người bạn đồng hành, tôi nghĩ mình cần phải cân bằng, để người ấy ra ngoài không chịu áp lực vì đi cùng người quá cứng nhắc.
Ở bên Huy Trần, hình ảnh của Ngô Thanh Vân thế nào?
Ở nhà, tôi hài hước, "bung nẹp" thoải mái mà không cảm thấy gò bó mình trong khuôn khổ nào.
Tôi cũng không cần quá cầu kỳ về vẻ ngoài. Trong chuyến đi du lịch, có những lúc phải đi bơi ngoài biển, tôi hỏi Huy: "Vợ đen quá thì sao". Huy trả lời một câu khiến tôi không phải lo lắng: "Chồng thích vợ đen mà". Thế là chồng thích rồi thì không cần lo nữa. Bản thân mình chỉ sợ có gì xảy ra với mình thì chồng không thích thôi. Chồng đã thích thì không cần lo thiên hạ có thích hay không. Chỉ cần người bên cạnh hiểu mình là hạnh phúc nhất.
Cuộc sống hôn nhân với Huy Trần có khác nhiều so với tưởng tượng trước đây của chị về một mái ấm?
Hiện tại tôi cảm thấy rất hài lòng khi tìm được người bạn đồng hành mà không tạo cho mình bất cứ sự áp lực nào. Huy Trần thấu đáo, chi tiết và chăm sóc tôi mỗi ngày. Bạn tạo không gian thoải mái để tôi có thể là chính mình. Đó là điều tôi mong muốn. Đến khi trở về nhà, tôi chỉ là mình thôi, không cần đóng vai nào hay phải gò ép bản thân trong sự kỳ vọng của mọi người. Đó là sự đồng hành mà tôi tìm kiếm từ lâu.
Có khi nào chị bị nhầm lẫn vai trò, mang vị trí, hình ảnh của người thủ lĩnh khi về nhà?
Tôi và Huy đều trưởng thành ở môi trường châu Âu. Từ nền tảng văn hóa đó tạo sự hiểu biết cho sự tự lập của cả hai. Và tự lập đó chúng tôi có được sự đồng cảm. Khi ở nhà, hai người chăm sóc nhau như thế nào, có được sự hòa quyện cân bằng hơn.
Cụ thể sự chăm sóc của chị với người đàn ông của mình?
Nhìn lại thì chắc là tôi được chăm sóc nhiều hơn. Nó là như vậy, tôi không biết nói gì hơn. Những quyết định trong gia đình là cân bằng. Thấy vậy thôi chứ tôi hỏi "chef" hơi nhiều. Trước mỗi việc lớn của gia đình, hai đứa đều đem ra cân đo, hội ý để đưa ra quyết định chung.
Giàu tham vọng trong sự nghiệp như chị đến khi nào sẽ sinh em bé?
Chắc phải sau Thanh Sói tôi mới tính tiếp. Bây giờ, mọi nội lực tôi đang dồn cho Thanh Sói. Vì bộ phim thành công tôi như đạt được đỉnh mới.
Cảm ơn chị và chúc Thanh Sói được khán giả đón nhận.
Tags