Những bí mật sốc về hậu trường phim kinh điển ‘Bố già’

Chủ nhật, 19/03/2017 06:30 GMT+7

Google News

(Thethaovanhoa.vn) – Bố già trở thành tác phẩm kinh điển ngay khi vừa ra mắt cách đây 45 năm và tới giờ vẫn được coi là một trong những phim vĩ đại nhất mọi thời đại. Câu chuyện hậu trường của phim cũng có rất nhiều điều đáng kể.

Pha trộn giữa bạo lực và những chuyện tình cảm đáng trân trọng, Bố già thu hút khán giả ngay từ khi mới ra mắt bằng cái nhìn mới mẻ về một xã hội ngầm đầy rẫy rối ren.

Nhân kỷ niệm 45 năm ra mắt phim, dưới đây là tổng hợp một số chuyện hậu trường thú vị của Bố già:

Ngay mở đầu phim có cảnh Marlon Brando đang bế một con mèo dù trong kịch bản gốc không hề nhắc tới xuất hiện của con vật nào. Đạo diễn Francis Ford Coppola đã thấy chú mèo lạc này khi đang đi bộ qua sảnh xưởng phim Paramount và quyết định cho chú mèo dễ thương lên phim. Trong cảnh quay gốc, có thể nghe tiếng mèo gừ ở một số đoạn.


Cảnh Brando bế mèo ngay đầu phim “Bố già”

Nhân vật Jack Woltz của John Marley bị thức giấc trong cảnh chiếc giường đẫm máu bởi một chiếc đầu ngựa bị cắt. Trên thực tế, bản thân John không hề biết có một chiếc đầu ngựa thật sự được mua từ nhà máy sản xuất thức ăn cho chó để dùng quay phim và tiếng hét kinh hoàng trong phim của John là thật.

Các nhóm bảo vệ động vật cực lực phản đối cảnh quay nhưng nó vẫn được giữ lại trên phim.


Nỗi kinh hoàng này là thật ở ngoài đời

Ở cảnh tiệc cưới, trong khi mọi người đều đang tập trung quay thì Marlon Brando, James Caan và Robert Duvall lại đùa giỡn, lột đồ nhau ở hậu trường. Mọi việc chỉ kết thúc khi tấm thân trần của Brando lọt vào cảnh quay đón tiếp khách khứa. 


Ít ai nghĩ trước cảnh này là những màn hậu trường rất khó coi

Gary Fredrickson, đồng sản xuất phim, cho biết nam diễn viên kiêm nhà đấu vật nghiệp dư Lenny Montana – người khắc họa chân dung nhân vật Luca Brasi – ngoài đời từng là bảo kê cho Mafia và là kẻ đốt nhà.


Lenny Montana ngoài đời khá giống trong phim

Trong nỗ lực tìm kiếm diễn viên vào vai Vito Corleone – trong đó tiếp cận cả huyền thoại Hollywood Orson Welles – đạo diễn Coppola cuối cùng đã chấm Marlon Brando, người đồng ý tham gia với điều kiện Burt Reynolds không được đóng vai Sonny, vai cuối cùng được giao cho Caan. 

Trong khi đó, người đứng đầu phim trường Stanley Jaffe chỉ đồng ý chọn Brando nếu nam diễn viên nhận tí tiền công đi và chịu trách nhiệm tài chính về những chậm trễ do ông gây ra và phải thử vai – điều chưa từng với Brando.

Khi thử vai, Brando muốn Vito trông “như một con chó bull” nên ông đã nhồi bông vào hai bên má. Trong suốt thời gian quay phim, ông còn phải đeo khẩu cụ bằng thép để tạo nét đặc trưng cho nhân vật.


Hình ảnh bất hủ của Brando trong “Bố già”

Cái chết của Sonny – một cảnh mưa đạn – yêu cầu nhiều hiệu ứng đặc biệt và tốn kém. Riêng cảnh đó tốn tới 100.000 USD, một khoản khổng lồ trong ngân sách 6,5 triệu USD cả phim.

Sau cảnh nhân vật Michael của Pacino giết Sollozzo và McCluskey, anh nhảy lên một chiếc ô tô đang chạy để bỏ trốn. Trong thực tế, Pacino đã phán đoán sai khi nhảy, dẫn tới bị thương và phải chống nạng gần hai tuần.

Rất nhiều cuộc biểu tình nổ ra phản đối bộ phim. Đặc biệt, Liên đoàn Quyền công dân Mỹ gốc Ý đã quyên góp được nửa triệu USD để đòi ngừng sản xuất phim. 

Ở cảnh lễ rửa tội nổi tiếng cuối phim, bé Michael do chính con gái đạo diễn, bé Sofia Coppola, thủ vai. Bé cũng xuất hiện một số đoạn ngắn trong hai phần tiếp theo.


Đứa bé này ngoài đời là con gái của đạo diễn Coppola và sau này cũng trở thành một đạo diễn nổi tiếng

“Phim Bố già rất cá nhân”, đạo diễn cho biết. “Mặc dù gia đình tôi chưa bao giờ là dân xã hội… nhưng cảnh hàng ngày của các  gia đình Italy trong những phim gangster là dựa theo chính gia đình tôi và những gì tôi nhớ khi còn nhỏ”.

Giả Bình (Theo Radar Online)

Đọc thêm
  • Xem thêm  ›