(Thethaovanhoa.vn) - Công chiếu từ ngày 10/7, Bằng chứng vô hình là phim Việt đầu tiên ra rạp trong tháng 7 này, với thể loại hành động, rất hồi hộp.
Phim là cuộc đối đầu tình cờ giữa cô gái mù (do Phương Anh Đào thủ vai) với tên bác sĩ thẩm mỹ biến thái (Quang Tuấn). Tên bác sĩ này thường lên các cộng đồng tìm bạn trực tuyến để hẹn hò, sau đó hẹn gặp, đánh thuốc mê các cô gái trẻ, rồi bắt về làm nô lệ tình dục và thẩm mỹ.
Kịch bản này dựa căn bản vào phim Blind (Nhân chứng mù) của đạo diễn Ahn Sang Hoon, công chiếu năm 2011. Thế nhưng đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh cũng đã Việt hóa tương đối nhuần nhuyễn, thay vài bối cảnh chính và nhiều bối cảnh phụ để chuyện phim tương thích với hoàn cảnh của TP.HCM.
Chính cách Việt hóa khéo léo này đã giúp người xem tạm quên đi phim Blind để nhập vào câu chuyện mới, với sự lôi cuốn mới, hồi hộp mới. Diễn xuất của Phương Anh Đào, Quang Tuấn, Ái Phương… khá đáng khen, tạo được điểm nhấn cho thân phận và tâm lý nhân vật.
Sự hồi hộp còn được gia tăng bởi âm thanh, âm nhạc và thiết kế ánh sáng khá hoàn chỉnh. Nói chung Trịnh Đình Lê Minh đã cho thấy tay nghề vững vàng khi tái sáng tạo (remake) phim Blind, xứng đáng là tác phẩm giải trí của những khán giả tuổi 18+.
Như Hà
Tags