(Thethaovanhoa.vn) - Phim Taxi, em tên gì? (ĐD: Đinh Tuấn Vũ - NSƯT Đức Thịnh) đã chính thức khởi chiếu trên toàn quốc vào 4/3. Thông qua câu chuyện lãng mạn, mơ mộng và hiệu ứng đến từ nghệ sĩ hài Trường Giang, phim này hoàn toàn có thể là một phim giải trí nhẹ nhàng, vui vẻ dịp lễ 8/3.
Tuy nhiên, xét ở khía cạnh đạo diễn, riêng với NSƯT Đức Thịnh, đây là một tình huống đáng lo, bởi mới chỉ 3 phim ra rạp, anh đã cho thấy sự sa sút về cách nghĩ, cách làm.
Nếu phim chiếu rạp đầu tay Ma dai (đứng tên chung với đạo diễn Hoàng Duy) từng tạo sự bất ngờ với giới làm nghề và người xem bởi sự sáng tạo, thì đến Già gân, mỹ nhân và găng-tơ vẫn còn mức chỉn chu, tươm tất. Đến Taxi, em tên gì? thì bắt đầu sa sút, đầu tiên là kịch bản khá đơn giản, vừa đơn tuyến, vừa duy ý chí, theo nghĩa muốn gì được nấy.
Một câu chuyện tâm lý hài hành trình, nơi hai diễn viên chính cùng trên một chuyến xe từ Sài Gòn đi Đà Lạt. Các biến cố trong phim dù đủ về hành động - hình ảnh, nhưng câu chuyện lại thiếu điểm nhấn để chàng tiến sĩ yêu bò sát Thượng Phong (Trường Giang thủ vai) và cô lái taxi Bình Chi (Angela Phương Trinh) thể hiện hợp lý tình ý với nhau.
Hơn nữa, diễn xuất của Trường Giang và Angela Phương Trinh dù tương đối tròn vai, nhưng thiếu sức bật và sự tinh tế để cho thấy trong nhân vật của họ có đủ động lực để chuyển hướng từ cãi cọ, bực dọc sang quyến luyến, yêu thương. Nếu phải so sánh thì trong Già gân, mỹ nhân và găng-tơ, đặc biệt là Lật mặt (ĐD: Lý Hải), Trường Giang đã làm tốt hơn, có lẽ do cùng sở trường hài. Ngay cả với một phim thanh xuân như 49 ngày (ĐD: Nhất Trung), dù tổng thể yếu hơn Taxi, em tên gì?, nhưng Trường Giang đã diễn xuất đa dạng hơn.
Angela Phương Trinh (sinh năm 1995) lúc nhỏ thành công với vài phim truyền hình, đặc biệt Người mẹ nhí (ĐD: Nguyễn Minh Chung), nhưng mấy năm qua lại hoạt động trong lĩnh vực ca hát, nổi trội với các scandal, phim này như là nỗ lực để lấy lại phong độ. NSƯT Đức Thịnh cho biết lý do chọn Angela Phương Trinh cũng vì nỗ lực này, chứ thật sự cách diễn của cô vẫn còn nhiều bản năng, cần phải rèn giũa nhiều hơn.
Riêng đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, mấy năm trước từng làm phim Và anh sẽ trở lại, cùng tông màu với Taxi, em tên gì?, gần đây làm phim Cuộc đời của Yến, nhiều chất sử thi. Chỉn chu, nỗ lực có thừa, nhưng qua 3 phim, Đinh Tuấn Vũ vẫn chưa tạo được “sự yên tâm” nơi người xem.
Nửa năm trước, khi được hỏi có phải Công ty Thiên Phúc thừa thắng xông lên không? Đạo diễn Đức Thịnh từng chia sẻ với Thể thao & Văn hóa: “Hiện nay Công ty Thiên Phúc đang có kế hoạch bấm máy hai phim: Taxi, em tên gì?do tôi đạo diễn, và Ma lai do đạo diễn Đinh Thái Thụy đạo diễn. Không phải thừa thắng xông lên đâu. Một phim một năm thì hơi ít. Ba phim thì hơi nhiều. Hai là đủ”.
Nay nhìn qua chất lượng phim như Taxi, em tên gì?, thẳng thắn nhìn nhận thì đáng lo cho đạo diễn và công ty Thiên Phúc. Bởi đôi khi, một phim cũng là nhiều, mà 3 phim cũng là ít.
Văn Bảy
Thể thao & Văn hóa
Tags