Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng nổ, nữ minh tinh Sharon Stone bắt đầu cầm cọ vẽ và từ đó cô theo đuổi đam mê này.
"Tôi như rơi vào trạng thái thôi miên" - Stone nói về việc luyện tập vẽ tranh hàng ngày của mình trong một cuộc phỏng vấn với CNN.
Hôm 11/10, Stone đã trưng bày thành quả lao động đó tại triển lãm của mình - Welcome to My Garden (Chào mừng đến với khu vườn của tôi).
Triển lãm được trưng bày đến ngày 3/12 tại Phòng trưng bày C. Parker ở Greenwich, bang Connecticut.
Triển lãm có tên giống với một trong 19 bức tranh của Sharon Stone. Bức tranh Welcome to My Garden có hình dạng ngoằn ngoèo cuộn quanh 2 bông hoa được vẽ cẩn thận.
"Hành tinh này là khu vườn của chúng ta. Tôi nghĩ rằng nhiều người đang thiếu tôn trọng hành tinh này, giả vờ rằng không có biến đổi khí hậu, không có khủng hoảng khí hậu môi trường.
Và (họ tin) nếu họ phớt lờ nó thì tất cả những hiện tượng đó sẽ biến mất" - Stone nói về biểu tượng đằng sau tác phẩm.
Nhiều tác phẩm trong triển lãm đề cập đến các vấn đề xã hội cũng như kinh nghiệm cá nhân.
Stone cho biết trong một tuyên bố đi kèm cuộc triển lãm: "Tôi tạo ra những tác phẩm này để hiểu được bản chất của sự sáng tạo thuần túy đến từ sự thật chân thành. Bỏ đi sự ồn ào, những lời phán xét và sự ô nhiễm của xã hội chúng ta".
Hội họa đã trở thành một hình thức thể hiện quan trọng đối với Stone, nữ minh tinh đã trở thành biểu tượng của thập niên 1990 nhờ các vai diễn trong các bộ phim như Casino và Basic Instinct (Bản năng gốc).
Cảm xúc mạnh mẽ đằng sau các tác phẩm của Stone là điều đã thu hút chủ phòng trưng bày Tiffany Benincasa - người đã điều hành không gian trưng bày ở Greenwich trong khoảng 10 năm.
"Bạn có thể cảm nhận được năng lượng khi ngắm những bức tranh của Stone" - Benincasa nói.
Sharon Stone bắt đầu vẽ tranh lần đầu tiên khi còn nhỏ và được dì Vonne hướng dẫn. Cô bé Stone thời điểm đó đã lấp đầy ngôi nhà của gia đình bằng những bức tranh tường.
Stone học nghệ thuật một thời gian ngắn tại Đại học Edinboro ở bang Pennsylvania quê hương cô trước khi bỏ học để bắt đầu làm người mẫu và diễn xuất vào cuối những năm 1970.
Nhưng món quà của một người bạn là bộ tranh vẽ theo số trong thời gian cách ly vì Covid đã thúc đẩy sự sáng tạo bùng nổ, khiến Stone lấp đầy phòng ngủ bằng các tác phẩm nghệ thuật của mình, trước khi biến nhà khách trong khuôn viên Los Angeles của cô thành một studio tại nhà.
Stone hiện dành vài giờ mỗi ngày để vẽ tranh. Đầu năm nay, cô đã tổ chức buổi triển lãm đầu tiên của mình ở Los Angeles, tại Allouche Gallery.
Stone hiện dành phần lớn thời gian trong studio để cố gắng chuyển tải cách cô nhìn thế giới lên canvas.
Cô nói: "Kể từ khi bị đột quỵ, tôi bắt đầu nhìn thấy những họa tiết màu sắc trên tường.
Stone nói với Chris Wallace của CNN vào đầu năm nay rằng bị xuất huyết não nghiêm trọng khiến cô mất vai diễn ở Hollywood.
Bệnh tình đã làm thay đổi nhận thức thị giác của cô. "Tôi đã phải dùng thuốc để ngăn chặn nó, nhưng tôi không nghĩ nó thực sự biến mất, bởi vì tôi vẫn thấy những màu sắc dư thừa này ở khắp mọi nơi".
Cô cũng thử nghiệm các kỹ thuật và vật liệu khác nhau, từ con lăn sơn cho đến băng dính sân bóng ném, để đạt được hiệu quả mong muốn.
"Tôi sử dụng sơn kim loại rất nhiều vì tôi thực sự yêu thích chất lượng phản chiếu đó.
Tôi bắt đầu kết hợp sơn phun vào các bức tranh của mình để có được sự siêu phản chiếu đó" – Stone chia sẻ.
"Nỗi ám ảnh" với các họa sĩ theo chủ nghĩa Hiện đại như Wassily Kandinsky và Joan Miró đã ảnh hưởng đến những bức tranh trừu tượng hơn của Stone.
Cụ thể, Amelia là một bức tranh ghép đôi được đặt theo tên của phi công huyền thoại Amelia Earhart.
"Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về cảm giác của nữ phi công khi ở trên máy bay một mình quá lâu, ngày này qua ngày khác, giờ này qua giờ khác.
Và bà ấy đang nghĩ gì, bà đi đâu và tất cả những ngày đêm vô tận này diễn ra như thế nào" – Stone giải thích.
Hay bức tranh Giverny được Stone vẽ sau khi đến thăm khu vườn của Claude Monet ở làng Giverny, miền bắc nước Pháp.
"Tôi muốn vẽ Giverny của riêng mình và đối với tôi nó trông như thế nào" – Stone nói.
Tags