Nghe Kenny G thổi kèn không đến nỗi... buồn ngủ!

Thứ Tư, 14/10/2015 12:08 GMT+7

Google News
(Thethaovanhoa.vn) - Trước đêm diễn của Kenny G tại Hà Nội tối qua, 13/10, người ta cứ hoài nghi về những cơn buồn ngủ sẽ đến trong khoảng 2 tiếng nghe ông thổi kèn. Tuy nhiên, những tràng pháo tay không ngớt của khán giả đã minh chứng cho một huyền thoại thổi kèn chưa hề “hết hơi” sau 30 năm.

Xuất hiện trong đám đông là cách Kenny G lựa chọn để tiếp cận một cách gần gũi nhất với khán giả ngay từ phần trình diễn mở màn. Ở một khía cạnh khác, mặc dù nằm trong tour diễn quảng bá cho album mới là Brazilian Nights, nhưng đêm diễn tại Hà Nội lại được thiết kế với nhiều tác phẩm mang tính hoài niệm. 

Một lần nữa trong đêm nhạc này, Kenny G cho thấy âm nhạc của ông vẫn dễ nghe, vừa đủ độ “đung đưa” cơ thể theo nhịp điệu của bosanova, samba, jazz  hay RnB chứ không hẳn là ủy mị với pop ballad. Cùng với các tác phẩm Forever In Love, Going Home, The Moment, Sentimental, Songbird thì Havana có thể coi là tiết mục ấn tượng nhất của Kenny G trong đêm diễn. 


Kenny G vừa chơi kèn, vừa giao lưu với khán giả

Và không thể thiện chí hơn khi lần đầu đặt chân đến Việt Nam mà Kenny G đã học tiếng Việt rất tốc độ. Ngay trên sân khấu, ông đánh vần và diễn giải: “Xin chào quý vị. Xin lỗi vì tiếng Việt của tôi không được tốt nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức. Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến Việt Nam. Chúng tôi rất vui. Cảm ơn quý vị đã đến tối nay. Bây giờ chúng tôi sẽ thổi bài Havana cho quý vị” trong tràng vỗ tay cổ vũ của khán giả.

Với những yếu tố trên, Kenny G đã ghi điểm mạnh trong lòng khán giả Việt. Tuy nhiên, sức hút của Kenny G in concert thực ra không chỉ nằm ở nhân vật chính. Khán giả đã có cơ hội trải nghiệm nhiều cảm xúc khác khi Kenny G đưa huyền thoại jazz Louis Amstrong (1901 – 1971) lên màn hình lớn. Sự lồng ghép giữa tiếng kèn của Kenny G với giọng ca của Louis Amstrong đã tạo nên một màn trình diễn không thể thú vị hơn.


Nghệ sĩ bộ gõ Ronald Powell trổ tài

Bên cạnh đó, một trong những điểm nhấn của chương trình mang tính cân bằng với tiếng kèn của Kenny G chính là phần trình diễn của các đồng nghiệp trong ban nhạc đã gắn bó với ông nhiều năm qua. Nghệ sĩ bộ gõ Ronald Powell thậm chí đã có phần “lấn sân” với Kenny G trong một khoảng thời gian. 

Ronald Powell không chỉ thể hiện tài năng điệu nghệ của mình với các nhạc cụ trong bộ gõ mà còn thử thách khán giả trong màn thẩm âm tiết tấu. Và chắc hẳn, khán giả của Kenny G cũng đều là những người “sành nghe” nên không chỉ hưởng ứng mà họ còn làm rất tốt những yêu cầu của nghệ sĩ trên sân khấu như những sinh viên học nhạc chuyên nghiệp.

Tính đến thời điểm này, so với các chương trình mang yếu tố “ngoại” về Việt Nam từ đầu năm đến nay, có thể nói Kenny G in conert là một chương trình thành công. Thành công không chỉ về tổ chức có sự chuyên nghiệp từ khâu đón tiếp khán giả, thiết kế chương trình mà còn thành công về khán giả, khán giả không chỉ đông mà khán giả cũng “đẳng cấp” để đến với một chương trình tương xứng.

Song, vẫn còn có một sự tiếc nuối đôi chỗ dành cho chương trình. Đó là mặc dù chương trình được đầu tư “khủng” cả về thiết bị âm thanh ánh sáng và toàn bộ nghệ sĩ trên sân khấu đều là “ngoại nhập” nhưng có những tếng kèn diễn live của Kenny G đôi khi lại không được mượt mà và ngọt lịm như âm thanh khi nghe đĩa. 

Lam Anh

Chia sẻ
Đọc thêm
  • Xem thêm  ›