Salon Nghệ thuật Posin, một phòng trưng bày nhỏ ở quận Neukoelln là studio của họ. Các tác phẩm của họ hoàn hảo đến mức chúng đã gây lo ngại cho giới phê bình nghệ thuật và các giám đốc bảo tàng.
Tranh chép giá hàng chục ngàn euro
Những họa phẩm sao chép độc đáo đó không hề rẻ khi mỗi bức được bán với giá hàng chục ngàn euro. Luật pháp quy định, chỉ được phép sao chép tranh của những nghệ sĩ đã qua đời được hơn 70 năm, thế nên anh em nhà Posin đã vẽ lại những họa phẩm của các họa sĩ châu Âu nổi tiếng nhất trước thế kỷ 19.
Công phu chẳng kém gì tác phẩm gốc
Việc copy các kiệt tác không phải là điều mới mẻ đối với anh em nhà Posin bởi trong quá trình theo học tại Viện Hàn lâm Nghệ thuật Leningrad ở Nga, họ từng phải làm các bài tập sao chép tranh để luyện cả mắt và tay. Tuy nhiên, theo ông Schellstaeder: “Để có được bản sao của một kiệt tác còn khó hơn cả vẽ một bức tranh theo sáng tạo của mình. Nếu Van Gogh vẽ một bức tranh trong 5 tiếng thì anh em nhà Posin vẽ lại bức tranh cũng từng đó thời gian. Nếu Rembrandt mất 4 tháng thì họ cũng vậy”.
Anh em nhà nghệ sĩ này thích vẽ tranh mang đề tài bóng đá và những trò giải trí thời thơ ấu hơn là những chủ đề mang tính chính trị. Năm 1984, họ định cư ở Berlin (Đức). Bận rộn sao chép tranh và vẽ tranh nên họ không hề có “chiêu” gì để quảng bá tên tuổi của mình. Song “tiếng lành đồn xa”, nhiều người hâm mộ nghệ thuật từ khắp thế giới đã tìm đến họ. Để có được trình độ cao như vậy khi sao chép những tác phẩm của các danh họa bậc thầy, anh em nhà Posin đã phải nỗ lực rất nhiều, song sự khổ luyện đó đã được trả công xứng đáng với thành công ngày hôm nay.
cả kiệt tác Mona Lisa của Leonardo de Vinci.
Theo ông Michail Posin, người tạo nên những bản sao tuyệt hảo các kiệt tác bậc thầy, thì việc chép tranh không đơn thuần chỉ là đến bảo tàng và ngắm các họa phẩm gốc, mà còn phải có “khả năng và kiến thức. Ta phải nắm được kỹ thuật vẽ tranh, phong cách vẽ và tính khí của nghệ sĩ. Chúng tôi không tái sản xuất mà chúng tôi tái xây dựng một tác phẩm nghệ thuật”.
Ngoài ra, các nghệ sĩ này cho rằng điều cơ bản nữa là họ được đào tạo nghệ thuật cơ bản và chính vì vậy mà họ không hề có đối thủ ở Đức. Mặc dù thành công, nhưng 3 anh em nghệ sĩ này vẫn khiêm tốn với tài năng sao chép tranh của mình. Song họ vẫn quan tâm tới việc sáng tác tranh hơn. Họ đã thể hiện nhiều phong cách vẽ, sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau và còn làm một số tác phẩm điêu khắc. Ngoài việc kiếm tiền, việc sao chép tranh là một cách để họ phát triển các kỹ năng cần thiết nhằm cải thiện được những tác phẩm sáng tạo của riêng mình. Và 3 anh em này tuyên bố các tác phẩm độc đáo của họ còn có giá cao hơn cả các bản sao vẫn được ngưỡng mộ.