(Thethaovanhoa.vn) - Vài năm gần đây, vai trò những nhà sản xuất đứng đằng sau thành công của các ca sĩ mới bắt đầu được ra ánh sáng truyền hình. Những cuộc thi như The Remix, Sing My Song đã phần nào cho thấy sự quan trọng của người sản xuất âm nhạc. Và mới đây, cuộc thi Khởi đầu ước mơ của đài HTV7 (TP.HCM) cũng đã lên sóng và gây được sự chú ý khi làm đậm nét vai trò của một nhà sản xuất âm nhạc đúng nghĩa.
- Nhạc sĩ Huy Tuấn: 'Hà Nội là điểm lý tưởng để tìm tài năng Vietnam Idol'
- Nhạc sĩ Huy Tuấn: Không bất ngờ với cơn sốt "Chờ người nơi ấy"
- Nhạc sĩ Huy Tuấn: Nghe miễn phí, tải nhạc thu tiền là ngây ngô…
* Tạo ra một format truyền hình thực tế dành cho giới producer, có nghĩa là anh đang muốn “lệch” sang dòng chảy cuồn cuộn dành cho giới ca sĩ, cũng có nghĩa anh chấp nhận rủi ro?
- Cái gì mới cũng đều phải chấp nhận nhiều thử thách và rủi ro. Sau hàng cơ số các show truyền hình tập trung vào các ca sỹ, chuyên nghiệp và không chuyên thì tôi nghĩ, lựa chọn các nhà sản xuất âm nhạc là một điều lẽ ra phải có từ lâu. Bởi đối với tôi trong các thành phần không thể thiếu của một dây chuyền đưa ra một sản phẩm âm nhạc, từ ca sỹ, nhạc sỹ, phòng thu, nhạc công… thì nhà sản xuất âm nhạc chính là mắt xích quan trọng nhất.
Khán giả thường chỉ thấy được kết quả cuối cùng đó là bài hát, người ca sỹ đó, chứ chưa thực sự hiểu bài hát đấy bắt nguồn từ đâu và do ai nhào nặn ra, ai đứng sau những thành công của một ca sỹ.
Nhạc sĩ Huy Tuấn cùng 3 nhà sản xuất: Đỗ Hiếu, Khắc Hưng và Toiliver tại cuộc thi “Khởi đầu ước mơ”
* Chúng ta từng thấy “The Remix” ở mùa 3 đã sửa đổi format để tạo sức hấp dẫn hơn và cũng bởi thực tế, lấy đâu cho đủ producer tầm cỡ mà đi thi. Anh có nghĩ chương trình của mình rồi cũng sẽ phải đối mặt với thực tế ấy?
- Ở đây chúng tôi tạo có hội cho những người mới, những khát khao mới, trao cho họ một bảo bối là một nhà sản xuất giỏi nhất hiện nay để họ không chỉ gắn bó trong cuộc thi mà các thí sinh sẽ hoàn toàn tự tin biết rằng sau khi cuộc thi kết thúc họ đã có sẵn nơi nương tựa, có sẵn một người dẫn đường chỉ lối, tránh tình trạng khủng hoảng cho các thí sinh khi các cuộc thi kết thúc, ai về nhà nấy, khá hoang mang và đôi khi thường rơi vào khủng hoảng khi không còn được hỗ trợ, chăm chút như lúc đang thi nữa.
Âm nhạc và sự chịu chơi táo bạo của các nhà sản xuất âm nhạc trẻ, họ đang ở trong thời kỳ sung mãn nhất để sáng tạo nên chúng tôi chỉ hy vọng và tập chung mọi thứ cho các sản phẩm và phần trình diễn âm nhạc.
Còn The Remix là một cuộc chơi của những người chuyên nghiệp được ghép với nhau trong một khoảng thời gian nhất định, sau đó thì không ai phải có trách nhiệm hoặc cam kết gì với nhau cả.
* Ở một thị trường chuyên nghiệp, những nhà sản xuất mới chính là những người tạo nên thị trường âm nhạc. Nhưng ở Việt Nam, điều này chưa bao giờ được ghi nhận chính xác. Anh có nghĩ vậy?
- Vậy thì tôi nghĩ Khởi đầu ước mơ được làm ra đúng lúc rồi (cười).
"Khởi đầu ước mơ" phát sóng 21h thứ 5 hàng tuần kênh HTV7 Đài Truyền hình TP HCM |
* Lần đầu tiên trở thành người sản xuất và viết kịch bản. Anh có tin vào những quan sát thị trường sẽ giúp anh “thắng” tại chương trình này?
- Tôi không đi tìm chiến thắng cho riêng mình. Tôi chỉ dùng kinh nghiệm của mình để mang đến cho các bạn trẻ một cơ hội khác tiến đến thành công. Các thí sinh của cuộc thi này mới là người chiến thắng, ngay từ ngày đầu họ đến với chương trình. Ngay cả những ca sỹ chuyên nghiệp cũng còn loay hoay và mất rất nhiều thời gian để tìm được cho mình một nhà sản xuất âm nhạc phù hợp, còn các thí sinh của Khởi đầu ước mơ thì có được quyền đấy ngay khi đến tuyển sinh.
* Cảm ơn nhạc sĩ Huy Tuấn.
Nguyên Minh (Thực hiện)
Thể thao & Văn hóa
Tags