(Thethaovanhoa.vn) - Suốt 2 tháng vừa qua, phim Sở Kiều truyện đã “chinh phục” khán giả Việt và làm xôn xao các diễn đàn mạng.
- Xem ‘Sở Kiều truyện’ phần 2: Yến Tuân, Vũ Nguyệt, Sở Kiều sẽ ra sao? Tiêu Sách, Nguyên Thuần ở đâu?
- VIDEO: Xem 'Sở Kiều truyện' và cái kết trong mơ bằng tranh cát
Và nếu đối chiếu về thực tế các bộ phim cổ trang dài tập từng phát sóng tại Việt Nam, có thể khẳng định: đã từ rất lâu mới có một trường hợp được khán giả say mê... nghiền ngẫm từ đầu tới cuối như vậy.
Nữ nô lệ từng bước “chinh phục” khán giả Việt
Nhắc tới phim cổ trang Trung Quốc, bất kỳ khán giả Việt nào cũng có thể kể đến vài cái tên phim “kinh điển” từng khiến họ “mê đắm”, chẳng hạn như: Tiếu ngạo giang hồ, Anh hùng xạ điêu, Tam quốc diễn nghĩa, Hoàn Châu cách cách… Kịch bản, diễn viên và quay phim những bộ phim này được đánh giá là “hết chỗ chê”, thậm chí, có những bộ được khán giả xem đi xem lại. Màn ảnh xứ Trung Hoa thi thoảng vẫn có những phim bộ được lòng người xem như thế.
Nhưng, Sở Kiều truyện có những ưu thế riêng để tạo nên sức hút của nó.
Ngay trong tập đầu lên sóng, Sở Kiều truyện tác động mạnh tới cảm xúc người xem bởi cảnh quay đầy ám ảnh và tàn bạo. Khi đó, Sở Kiều cùng các nữ nô lệ trở thành mồi săn để đám quý tộc tranh tài, bắn chết cả người lẫn sói. Sở Kiều là người duy nhất sống sót trong đám nữ nô lệ ấy bởi sự quyết liệt chiến đấu giành sự sống.
Cảnh phim có sức lôi cuốn mạnh mẽ khiến người xem tò mò về cuộc đời nhân vật Sở Kiều. Cứ như vậy, nữ nô lệ có vóc dáng nhỏ bé từ từ chinh phục khán giả bởi sự thông minh, lém lỉnh, mưu trí, dũng cảm vượt qua những cạm bẫy cuộc đời.
Trái với hình tượng nữ nhi yếu đuối, sướt mướt, Sở Kiều luôn mạnh mẽ và không chịu khuất phục trước bất kỳ thế lực nào. Dù mang thân phận nô lệ nhưng khi đứng trước bậc quân vương, Sở Kiều không tỏ thái độ sợ hãi hay nhún nhường.
Trên hành trình tìm lại thân phận, thực hiện lý tưởng đấu tranh với cái ác và sự bất bình đẳng trong xã hội, Sở Kiều trở thành trung tâm của vòng xoáy quyền lực giữa ba nước nước Đại Ngụy - Đại Lương - Yến Bắc, đồng thời cũng là trung tâm của vòng xoáy tình yêu giữa các hoàng tử, thế tử đều là anh hùng, hào kiệt.
Bám sát nguyên tác tiểu thuyết Hoàng phi sở đặc công số 11 của tác giả Tiêu Tương Đông Nhi, bộ phim mở ra câu chuyện hấp dẫn, kịch tính và lôi cuốn. Cùng với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ đẹp, diễn xuất nhập vai như Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân, Đậu Kiêu, Lý Thấm, Đặng Luân… Sở Kiều truyện nhanh chóng trở thành bộ phim yêu thích của khán giả Việt.
Từng tập phim được đón đợi trong sự háo hức, mong mỏi của khán giả.
Fan của bộ phim đã lập ra rất nhiều diễn đàn, hội nhóm để những người yêu mến bộ phim có thể theo dõi, bình luận, cập nhật từng tin tức mới về bộ phim trước và sau khi phát sóng. Mỗi trang fanpage của phim có hàng trăm nghìn lượt like với khả năng tương tác vô cùng lớn.
Yêu lắm, thất vọng cũng nhiều!
Sức hút của Sở Kiều truyện là có thật, bởi suốt hai tháng qua, bộ phim trở thành chủ đề bàn tán của rất nhiều khán giả.
Fan Việt còn chia thành hai chiến tuyến, một bên thích cặp đôi Sở Kiều - Vũ Văn Nguyệt và phía còn lại thích Sở Kiều - Yến Tuân. Thích nhưng cũng không thể phủ nhận, càng về sau mạch phim càng lan man, sa đà vào việc kể lể kết cục của các nhân vật phụ khiến các nhân vật chính bị mờ nhạt. Điều đáng tiếc nhất là lý tưởng của nữ chính Sở Kiều được vạch ra quá đẹp và rõ ràng nhưng chưa kịp thực hiện thì… hết phim.
Ngày 1/8, tập 67 và cũng là tập cuối phim Sở Kiều truyện lên sóng trong sự háo hức chờ đợi của khán giả. Điểm nhấn của tập cuối là cảnh phim Yến Tuân lợi dụng Sở Kiều để đưa Vũ Văn Nguyệt vào bẫy, Sở Kiều “đoạn tuyệt ân tình” với Yến Tuân, và cảnh Sở Kiều cứu Vũ Văn Nguyệt ở hồ băng. Cảnh phim ấn tượng, lấy được nước mắt người xem nhưng để chọn làm cảnh kết phim thì quá phi lý và hụt hẫng.
Ngay khi bộ phim kết thúc, khán giả gần như “không thể tin nổi” và khó chấp nhận. Người xem đồng loạt bày tỏ cảm xúc buồn bã, thất vọng với kết cục vừa bi thương, lại còn rất mơ hồ và nửa vời. Khán giả Việt “ném đá” nhà sản xuất, đặc biệt là đạo diễn và biên kịch, đồng thời tiếc nuối cho công sức của dàn diễn viên đã đầu tư cho một kịch bản “đầu voi đuôi chuột”.
Dễ hiểu, sự bức xúc của khán giả bắt nguồn từ sự yêu mến và quan tâm tới bộ phim, người xem hoàn toàn có quyền kỳ vọng kết phim có hậu như trong nguyên tác. Tiếc là khán giả vẫn phải chấp nhận sự thật rằng bộ phim không có thêm tập 68, và chưa có thông tin chính thức nào về việc Sở Kiều truyện sẽ được sản xuất phần 2.
Càng về cuối càng... đuối Fan Việt yêu thích bộ phim nhưng cũng không thể phủ nhận, càng về sau mạch phim càng lan man, sa đà vào việc kể lể kết cục của các nhân vật phụ, các nhân vật chính bị lu mờ. Điều đáng tiếc nhất là lý tưởng của nữ chính Sở Kiều được vạch ra quá đẹp và rõ ràng nhưng chưa kịp thực hiện thì… hết phim. |
Tiểu Phong
Tags