(Thethaovanhoa.vn) - Nhiếp ẩn nương bộ phim đã đem về cho đạo diễn Đài Loan (Trung Quốc) Hầu Hiếu Hiền giải thưởng danh giá Đạo diễn xuất sắc nhất tại LHP Cannes 2015 sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt Nam vào 25/9/2015.
Bộ phim này cũng đã được chọn là đại diện cho Trung Quốc tham dự Oscar, hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc nhất.
Nhiếp Ẩn Nương sống ở triều đại nhà Đường (Trung Quốc) vào khoảng năm 809. Mười tuổi cô bị bắt cóc và được huấn luyện trở thành một sát thủ có khả năng phi thường. Sau một điệp vụ ám sát không thành, bởi Nhiếp Ẩn Nương đã động lòng trắc ẩn khi thấy nạn nhân đang ru con ngủ, sư phụ đã quyết định gửi cô về quê nhà với nhiệm vụ khó khăn hơn: ám sát một thống đốc, người mà từ nhỏ cô đã được hứa hôn cùng. Nhiếp Ẩn Nương đã phải suy nghĩ rất nhiều về lời của sư phụ: "Kĩ năng của con là vô song, nhưng tâm trí của con vẫn chứa đựng quá nhiều tình cảm bình thường của con người".
Phim mở đầu với màu trắng đen, trong một không gian thiên nhiên vô cùng tinh khiết. Nhiếp ẩn nương xuất hiện trong trong phục màu đen, nhận nhiệm vụ từ một nữ đạo sư mặc đồ trắng muốt. Cô đến và đi tựa mây bay gió thoảng, một khi đã ra tay nhanh như ánh chớm, khiến đối thủ chết mà không kịp nhận biết vì sao.
Thư Kỳ vào vai thích khách Nhiếp Ẩn Nương, một con người ít nói, có khả năng kiếm thuật vô song
Sau nhiệm vụ thất bại, Nhiếp Ẩn Nương được sư phụ gửi về quê nhà. Tới phần này phim chuyển về phim màu. Những khuôn hình đại cảnh thiên nhiên đẹp muốn "đứng tim", vừa tĩnh tại nhưng lại vô cùng lộng lẫy. Nội cảnh được bố trí vô cùng cầu kì, sa hoa, thiết kế mĩ thuật rất tinh tế. Có những cảnh quay qua lớp rèm mỏng đung đưa trước gió khiến khuôn hình lúc mờ, lúc tỏ tạo cảm giác vô cùng bí ẩn.
Giữa những khuôn hình đó Nhiếp Ẩn Nương trong bộ trang phục đen, nhưng gần như tàng hình. Bước chân của cô nhẹ như mèo, có cảm giác nhẹ hơn cả hơi thở. Cô xâm nhập vào các gia thất một cách dễ dàng, không ai biết cô đến lúc nào, đi lúc nào. Cũng chẳng ai biết cô nghĩ gì, vì cô rất ít nói. Người ta chỉ rõ phần nào mỗi lần cô ra tay.
Nội cảnh lộng lẫy, vàng son trong "Thích khách Nhiếp Ẩn Nương"
Cảnh trong phim đều được quay rất chậm, có những cảnh kéo dài hàng phút, đủ thời gian để khán giả có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của từng chi tiết trong khuôn hình.
Hầu Hiếu Hiền đã tạo nên một phong cách kiếm hiệp rất khác. Thật kì lạ khi phim kiếm hiệp nhưng tiết tấu rất chậm, tĩnh tại đến mức chỉ một hơi thở mạnh của khán giả cũng có thể khiến cả rạp nghe thấy. Nhưng mỗi lần giao chiến là nhanh như ánh chớp, đẹp và tinh tế đến mức khán giả không ai có thể nghi ngờ Thư Kỳ lại "ra tay" đẹp đến như vậy.
Có thể đây là một phim không nhiều tính giải trí như khán giả mong đợi, nhưng lại là một tác phẩm nghệ thuật rất đáng xem, để hiểu thêm về phong cách làm phim của các nhà làm phim thế giới. Không phải ngẫu nhiên mà bộ phim này đã mang về cho Hầu Hiếu Hiền giải thưởng danh giá: đạo diễn xuất sắc nhất tại LHP Cannes 2015.
Với những người khán giả yêu thích phong cách điện ảnh của Hầu Hiếu Hiền, đương nhiên họ sẽ rất tò mò muốn biết sau 8 năm mới làm ra bộ phim mới, mà lại là bộ phim kiếm hiệp đầu tay, phong cách của ông được duy trì như thế nào.
Ngoại cảnh rất nghệ thuật trong phim
Linh Lan
Tags